Video: Ngư dân hối hả đưa tàu vào bờ tránh trú bão số 9

12:12, 18/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Nhận được thông tin cảnh báo của cơ quan chức năng về diễn biến phức tạp của bão Rai (bão số 9), nhiều chủ tàu, thuyền trưởng trong và ngoài địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hối hả đưa tàu và thuyền viên vào bờ neo đậu tránh trú.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Tại cửa biển Sa Kỳ nhiều tàu cá khai thác hải sản ở ngư trường Hoàng Sa nối đuôi nhau vào bờ tìm nơi tránh, trú. Thuyền trưởng Nguyễn Đình Nghị cho biết, mặc dù khai thác chưa đủ tổn phí nhưng ông liên tục nhận được tin báo bão của cơ quan chức năng nên ông quyết định dừng phiên biển đưa tàu vào bờ. “Nghe thông tin bão số 9 rất mạnh nên mình tranh thủ chạy vào bờ tránh trú, để bảo đảm an toàn”, ngư dân Nguyễn Đình Nghi, thuyền trưởng tàu cá QNg 90666 TS cho biết. 
 
Hiện nay có khoảng 5.400 tàu cá/33.657 ngư dân đã vào các cửa biển trên địa bàn tỉnh neo đậu. Riêng cửa biển Sa Kỳ có khoảng 1.100 tàu cá trong và ngoài tỉnh vào tránh trú bão số 9. Sau khi vào đến bờ, ngư dân tranh thủ sắp xếp, neo cột phương tiện; đồng thời, nhanh chóng bán hải sản, thu dọn ngư lưới cụ đưa lên bờ để hạ tải cho tàu.  
 
Quảng Ngãi là địa phương được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9. Việc chủ động phòng tránh của ngư dân sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
Thực hiện: H.P – K.TOÀN