Làng hoa cúc Tết vào đêm

03:11, 21/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, không khí tại các làng trồng hoa Tết ở Quảng Ngãi khá nhộn nhịp, đặc biệt là vùng trồng hoa cúc Tết. Để hoa cúc kịp khoe sắc đúng vào dịp Tết, người trồng hoa không những thường xuyên ra vườn chăm sóc, bón phân, mà còn phải kéo điện thắp sáng để giữ ấm cho cây trước diễn biến thời tiết có mưa và se lạnh.
[links()]
 
Xem video:
 
b
Khung cảnh ban đêm ở làng hoa cúc ở xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa).

 

b
Nhìn từ xa, cánh đồng hoa cúc thật sự cuốn hút người xem.
b

Theo kinh nghiệm của người dân, để cho hoa nở đúng dịp Tết, thời điểm này, các hộ dân trồng hoa cúc phải dùng phương pháp chong đèn điện thắp sáng cho hoa vào ban đêm để hoa cúc không bị "ngủ đông".

b
Bà Lê Thị Vỹ, người có thâm niên trồng hoa ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) cho biết, thắp bóng điện để biến đêm thành ngày, nhằm kích thích cây hoa tiếp tục sinh trưởng vào buổi tối, giúp cây nhanh phát triển, nở hoa đúng thời gian theo ý định của chủ vườn.
v
Cũng theo bà Vỹ, năm nay thời tiết thuận lợi, vườn hoa phát triển tốt, cây cao, thân thẳng và ít sâu bệnh.

 

v
Để điều tiết sinh trưởng cho hoa cúc, các hộ trồng hoa thường sử dụng các bóng đèn huỳnh quang loại nhỏ, công suất từ 15-20W. Từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 11 âm lịch là khoảng thời gian người dân chong đèn để cây phát triển chiều cao.
b
Việc thắp đèn điện cho hoa bắt đầu từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau và đều do rơ le điện tự động đóng, ngắt. Điều này giúp cây có thể đạt được độ cao 70 - 80cm, sau đó thì người dân sẽ tắt đèn để cây ra nụ.
 
v
Làng hoa Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ có hơn 1.000 hộ trồng hoa cúc để phục vụ Tết và đây cũng là nguồn thu nhập chính của hầu hết các chủ vườn.
 
MAI LỰC