Cán bộ đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

10:08, 04/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phó Bí thư Đoàn xã Đức Lân (Mộ Đức) Nguyễn Thị Tường Vy (32 tuổi)  là người năng nổ, nhiệt huyết, sâu sát cơ sở để đưa ra chương trình, hoạt động phù hợp với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)... Với cách làm đó, chị Vy đã vận động, tập hợp thanh niên, từng bước xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh.
 
[links()]
 
Gặp chị Vy, khi những giọt mồ hôi vẫn còn ướt đẫm trên vai áo xanh tình nguyện. Chị Vy cho biết, chị vừa cùng ĐVTN dọn vệ sinh, phát quang cây cỏ ở nghĩa trang liệt sĩ để chuẩn bị cho lễ dâng hương viếng nghĩa trang. Những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trong tháng Bảy, thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong tháng Bảy, ĐVTN ở xã Đức Lân cũng đã đến thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Chơn (76 tuổi), ở thôn Tú Sơn 2, xã Đức Lân. “Tôi rất cảm động trước tình cảm, sự tri ân của thế hệ trẻ nói chung và Đoàn xã Đức Lân nói riêng đối với thương binh, bệnh binh”, ông Chơn chia sẻ.
 
Chị Nguyễn Thị Tường Vy cùng với đoàn viên, thanh niên ở địa phương thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Chơn, ở thôn Tú Sơn 2, xã Đức Lân (Mộ Đức).
Chị Nguyễn Thị Tường Vy cùng với đoàn viên, thanh niên ở địa phương thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Chơn, ở thôn Tú Sơn 2, xã Đức Lân (Mộ Đức).
Để thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia các hoạt động Đoàn, chị Vy cùng Ban Chấp hành Đoàn xã phát động nhiều công trình, phần việc thanh niên tình nguyện vì cộng đồng như: Tổ chức chương trình “Mùa xuân yêu thương”; vận động ĐVTN tham gia hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà ở cho các hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình "Ly cafe 30 nghìn” gây quỹ phòng, chống Covid-19... Nhờ đó, công tác Đoàn từ thôn đến xã có sự chuyển biến tích cực, phát huy vai trò xung kích của ĐVTN. 
 
Chị Vy thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN. Chị Vy cho biết, ngoài một số thanh niên đi lao động ở các tỉnh, thành phố khác, vẫn còn nhiều thanh niên ở lại địa phương, mong muốn đóng góp xây dựng quê hương. Tuy nhiên, khó khăn là nguồn vốn đầu tư, cũng như định hướng phát triển chưa được chú trọng. Từ thực tế đó, đoàn xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho ĐVTN tiếp cận các nguồn vốn để sản xuất, lập nghiệp; phối hợp với hội nông dân xã tổ chức các lớp tập huấn nghề cho ĐVTN như chăn nuôi bò sinh sản, trồng rau sinh học... giúp thanh niên có việc làm, cải thiện thu nhập.
 
Bên cạnh đó, chị Vy tích cực tham mưu cho cấp ủy và ban chấp hành đoàn xã xây dựng mô hình kinh tế, thành lập tổ hợp tác “Trồng sen kết hợp nuôi cá nước ngọt”, tổ hợp tác “Trồng rau màu”. Các khoản lợi nhuận thu được từ các mô hình này đều được trích một phần vào quỹ của đoàn xã, để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. “Công việc tuy vất vả nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Mỗi ngày đều nỗ lực, khi hoàn thành công việc sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc. Nhờ môi trường rèn luyện của tổ chức đoàn, tôi trưởng thành hơn, ý thức sâu sắc về những giá trị và trách nhiệm của tuổi trẻ”, chị Vy bày tỏ.
 
Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức Đỗ Thị Hạ Huyên nhận xét, Ban Thường vụ Huyện đoàn đánh giá cao những đóng góp của chị Nguyễn Thị Tường Vy cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó, góp phần đưa các phong trào, hoạt động đoàn trở nên thiết thực và ý nghĩa. Đồng chí Vy là một trong những tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 
 

.