Trà Bồng: Một "nhà giáo được học sinh yêu quý nhất"

10:02, 08/02/2012
.

(QNg)- Với gần 20 năm gắn bó với công tác Đội, thầy Huỳnh Tấn Hoa - Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học số I Trà Sơn (Trà Bồng)  luôn  hết lòng vì học sinh thân yêu, nỗ lực trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm học 2010-2011, thầy đã vinh dự được bầu chọn là giáo viên được học sinh yêu mến nhất huyện Trà Bồng.

Có dịp tham gia cùng các em học sinh lớp 4A, Trường tiểu học số I Trà Sơn - trong một tiết dạy về Đội của thầy Hoa mới thật sự cảm nhận được lý do vì sao thầy được học sinh yêu mến bầu chọn là giáo viên được học sinh yêu mến nhất toàn huyện. Tiết dạy của thầy thật đa dạng, tạo cho học sinh thích thú ngay từ đầu.

Với gần 20 năm làm công tác giảng dạy, thầy Huỳnh Tấn Hoa đã được tặng nhiều Bằng khen và giấy khen.
Với gần 20 năm làm công tác giảng dạy, thầy Huỳnh Tấn Hoa đã được tặng nhiều Bằng khen và giấy khen.

Lấy học sinh làm chủ thể, tạo môi trường thân thiện, vui vẻ giúp các em học sinh tiếp thu bài học tốt hơn, trong đó chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và thực hành để các em học sinh phát triển toàn diện từ tri thức đến nhân cách. Em Xâm My Xa - học sinh lớp 4A cho biết: Ngày nào có tiết của thầy chúng em đều náo nức cả. Trong các tiết mà thầy dạy, bên cạnh việc truyền dạy cho chúng em những kiến thức cơ bản về đội, thầy Hoa còn dạy cho các em các kiến thức về xã hội, môi trường, an toàn giao thông...  

Qua tìm hiểu được biết, thầy Huỳnh Tấn Hoa, sinh năm 1971, tại thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng). Từ nhỏ thầy Hoa đã nổi tiếng là người thông minh và học giỏi, với ước mơ trở thành thầy giáo đã giúp thầy có thêm nghị lực hơn trong học tập và phấn đấu trở thành thầy giáo đứng trên bục giảng như ngày hôm nay. Thầy Hoa hiện là tổng phụ trách Đội Trường tiểu học số I Trà Sơn và là ủy viên Hội đồng đội huyện.

Trong gần 20 năm gắn bó với công tác Đội, vốn tính giản dị, tận tụy trong công việc, thầy Hoa luôn tâm niệm, là người giáo viên trước tiên phải có cái tâm với nghề, yêu nghề và phải hết lòng vì học trò, mang tới cho học sinh thân yêu những bài giảng chất lượng nhất. Thầy thường xuyên nghiên cứu cải tiến nội dung phương pháp giảng dạy, nhất là những người thầy làm bên công tác Đội lại càng khó khăn hơn, vì tổ chức đội là nơi rất gần gũi đối với các em, là nơi không những các em học mà còn là nơi thư giãn, truyền cho các em sự tin yêu vào đội và  hăng say trong học tập. Thầy Hoa chia sẻ:  Đối với một nhà giáo, không có gì quý hơn là có thể góp một phần nhỏ của mình trong việc đẩy mạnh công tác trồng người tại địa phương, làm sao để tạo những tiết học thật hay, thật thú vị cho các em học sinh, để các em hiểu và có nhận thức đúng đắn, sau này khôn lớn trở thành người có ích cho xã hội.

Nói về thầy Huỳnh Tấn Hoa, cô  Võ Thị Kim Loan - Hiệu trưởng Trường tiểu học số I Trà Sơn cho biết: Thầy Hoa là một tổng phụ trách Đội và là người có thời gian công tác lâu trong công tác này, đối với công việc thầy Hoa là một người thầy có trách nhiệm trong chuyên môn và hết lòng vì học sinh, thầy luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành công việc được giao và là tấm gương tốt cho học sinh. Trong công việc là một người thầy giáo gương mẫu, được học sinh yêu mến, đối với cuộc sống thầy Hoa cũng thể hiện là người chồng, người cha, người con hiếu thảo trong gia đình.

Với những nỗ lực trong gần 20 năm làm công tác Đội, thầy Hoa đã vinh dự nhận được kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục và nhiều bằng khen, giấy khen của Sở, của huyện và điều đáng tự hào nhất của thầy là giấy khen của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  với dòng chữ " Giáo viên được học sinh yêu mến nhất năm học 2010-2011".

Không dừng lại ở những gì đã đạt được, thầy vẫn thường xuyên tự trau dồi kiến thức, nghiệp vụ sư phạm, tích lũy kinh nghiệm thông qua tài liệu, sách báo và học hỏi đồng nghiệp, những ý kiến xây dựng của các thầy cô trong trường để tự hoàn thiện mình. Với mong ước đóng góp một phần công sức của mình để  huyện miền núi Trà Bồng sẽ có những thế hệ trẻ, có đủ kiến thức và trình độ, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Bài, ảnh: Ng. Đức - T. Hằng
 


.