Gắn kết những người đam mê kiến trúc

05:03, 16/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sự kiện ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Kiến trúc sư (KTS) trẻ tỉnh Quảng Ngãi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25 - 26/3 tại huyện Lý Sơn. Việc thành lập CLB có ý nghĩa quan trọng, nhằm tạo sân chơi cho những KTS trẻ trên địa bàn tỉnh có được không gian, môi trường tương tác làm việc, có hệ sinh thái liên kết chặt chẽ giữa nhà thiết kế, nhà cung cấp, nhà thầu và chính quyền địa phương.
[links()]
 
Sân chơi bổ ích
 
Ngày nay, nhiều bạn trẻ mạnh dạn chọn lựa cho mình những lối đi riêng để thỏa mãn đam mê, sở thích của bản thân. Trong đó, có những người gắn bó với  kiến trúc - một ngành nghề có sự hòa trộn giữa kỹ thuật và nghệ thuật. Các KTS đến với nghề bằng ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết và sẵn sàng hiện thực hóa đam mê ấy.
 
Các thành viên bàn phương án tổ chức sự kiện ra mắt Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh Quảng Ngãi.  				Ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
Các thành viên bàn phương án tổ chức sự kiện ra mắt Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
Những năm qua, đội ngũ KTS trẻ của Quảng Ngãi hầu như chưa có nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo, tạo chỗ đứng trong đội ngũ KTS trẻ cả nước. Vì vậy, việc ra mắt CLB KTS trẻ sẽ góp phần tạo điều kiện tốt cho các KTS phát triển nghề nghiệp và cập nhật xu thế của thời đại.
 
Chủ nhiệm CLB KTS trẻ tỉnh Quảng Ngãi Dương Văn Hoàng chia sẻ, trong sự kiện ra mắt CLB KTS trẻ tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi sẽ mời các KTS giỏi của Việt Nam gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; Chủ nhiệm CLB KTS Việt Nam; Chủ nhiệm CLB KTS các tỉnh, thành phố; thành viên KTS các tỉnh và KTS tỉnh Quảng Ngãi về tham dự. Dịp này, sẽ hội tụ nhiều KTS dày dạn kinh nghiệm để có cái nhìn chung về Quảng Ngãi. Trong tương lai, CLB sẽ hướng tới việc tổ chức hội thảo chuyên đề về kiến trúc, quy hoạch phát triển Lý Sơn nói riêng và Quảng Ngãi nói chung.
 
Anh Hoàng hiện là Giám đốc Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng Bạch Mã Phong. Sau 7 năm hình thành và phát triển, công ty đã và đang khẳng định vị thế của một tổng thầu tiên phong ứng dụng vật liệu, ý tưởng và xu hướng mới trong lĩnh vực nội thất, kiến trúc và xây dựng tại Việt Nam. 
 
Thỏa niềm đam mê kiến trúc
 
Khi có được vị thế nhất định trong lĩnh vực nội thất và xây dựng, anh Dương Văn Hoàng muốn đem những trải nghiệm được tích lũy trong quá trình làm việc để chia sẻ với các KTS trẻ. Anh Hoàng được xem là “cầu nối” để kết nối các thành viên CLB được học hỏi kinh nghiệm từ những KTS nổi tiếng và cập nhật những kiến thức mới, những xu hướng hiện đại của thế giới và Việt Nam.
 
Hang Câu (Lý Sơn) - nơi diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh Quảng Ngãi.            Ảnh: T.P
Hang Câu (Lý Sơn) - nơi diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: T.P
Phó Chủ nhiệm CLB KTS trẻ tỉnh Quảng Ngãi Tạ Công Thụy, hiện là Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cây xanh miền Trung QNG cho rằng, KTS có vai trò sáng tạo ra nhiều tác phẩm kiến trúc có giá trị, mang bản sắc văn hóa phục vụ thị hiếu của khách hàng. Song, KTS Quảng Ngãi chưa có cơ hội được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm. Hy vọng CLB KTS trẻ tỉnh Quảng Ngãi sẽ là sân chơi bổ ích cho các thành viên CLB. Đồng thời, Ban Chủ nhiệm CLB được kỳ vọng không ngừng đổi mới mô hình hoạt động theo hướng hiện đại, tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, các giải thưởng để các thành viên CLB có cơ hội được tham gia, học hỏi, chia sẻ để cùng phát triển. Hơn nữa, các thành viên CLB là những người không chỉ có niềm đam mê với kiến trúc mà phải “dấn thân” và dám thay đổi để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
 
Việc CLB KTS trẻ tỉnh Quảng Ngãi được thành lập đã phần nào “giải tỏa” những trăn trở trên, đồng thời tạo cơ hội để gắn kết những người đam mê kiến trúc. “Để chuẩn bị cho sự kiện này, Ban Chủ nhiệm CLB chuẩn bị hết sức chu đáo từ nhiều tháng trước. Địa điểm tổ chức lễ ra mắt diễn ra tại hang Câu (Lý Sơn) hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị, tạo dấu ấn cho CLB hoạt động và phát triển trong thời gian tới”, anh Dương Văn Hoàng chia sẻ.
 
TRỊNH PHƯƠNG
 

.