Viettel đánh bại Phnom Penh Crown, củng cố ngôi đầu bảng

08:06, 28/06/2022
.
Dù không có sự chỉ đạo của HLV Bae Ji-Won, nhưng CLB Viettel vẫn đánh bại Phnom Penh Crown để tiếp tục dẫn đầu bảng I - AFC Cup 2022.
 
Trước khi bước vào trận đấu với Phnom Penh Crown, CLB Viettel nhận tin xấu khi HLV Bae Ji-Won mắc COVID-19, hông thể trực tiếp chỉ đạo trên sân. Dẫu vậy, đại diện của Việt Nam vẫn có được điều mình cần là chiến thắng để giữu vững ngôi đầu bảng I - AFC Cup 2022.
 
Bùi Duy Thường ghi bàn duy nhất cho Viettel với cú sút xa hơn 30m
Bùi Duy Thường ghi bàn duy nhất cho Viettel với cú sút xa hơn 30m
Trong đội hình xuất phát, trợ lý Đặng Thanh Phương - người thay mặt HLV Bae Ji-Won chỉ đạo CLB Viettel trận này gây bất ngờ khi để cặp tiền đạo của U23 Việt Nam là Trần Danh Trung và Nhâm Mạnh Dũng đá tiền vệ cánh.
 
Đại diện của Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số từ ngay phút thứ 9, với cú sút từ khoảng cách hơn 30m của Bùi Duy Thường.
 
Mặc dù nắm lợi thế sớm, song Viettel không thể tạo được thế trận lấn lượt. Cặp tiền đạo Geovane và Pedro Paulo không có mối liên kết tốt với các đồng đội phía sau, khiến lối chơi của họ có phần rời rạc và phụ thuộc nhiều vào các tình huống đột phá cá nhân. Bù lại, hàng thủ của đại diện Việt Nam thi đấu tập trung và không để cho đối phương có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Quàng Thế Tài.
 
Phút 64, trợ lý Đặng Thanh Phương quyết định rút bộ đôi của U23 Việt Nam là Danh Trung và Mạnh Dũng, thay vào là các cầu thủ quen thuộc với vị trí tiền vệ biên là Trương Tiến Anh và Nguyễn Đức Hoàng Minh. Điều này giúp cho lối đá của Viettel trở nên thanh thoát hơn, song những chân sút như Geovane, Pedro Paulo hay Caique không thể tận dụng cơ hội để nâng cao cách biệt.
 
Ngoài ra, đại diện của Việt Nam cũng không gặp may khi trọng tài bỏ qua tình huống Trương Văn Thiết bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 88. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0, và Viettel tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng I với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.
 
Ngày 30/6, Viettel sẽ chạm trán CLB Hougang United của Singapore. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu cuối, đại diện của Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Phnom Penh Crown đã chính thức bị loại khỏi AFC Cup 2022 sau 2 trận toàn thua.
 
Theo Thành Đỗ/VTC.vn
 
 

.