Cùng con đọc sách

09:11, 21/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực tiễn cuộc sống cho thấy, không có sách, không đọc sách, không tích lũy kiến thức từ sách, thì tiền cũng trở nên khó kiếm, hoặc kiếm tiền không nhờ kiến thức, thì tiền ấy cũng khó giữ. 
 
Người Do Thái khuyến khích trẻ con đọc sách là  vì họ nghĩ tới chuyện khi trẻ lớn lên sẽ có nền tảng kiến thức đủ để tiếp thu những kiến thức trong nhà trường và phát huy được kiến thức khi ra đời làm việc. 
 
Đọc sách với trẻ nhỏ là để tạo cơ hội cho trẻ rèn luyện trí tưởng tượng, rèn luyện tư duy hệ thống, rèn luyện sự kiên nhẫn khi tiếp thu kiến thức và cuối cùng, tự biết mình khao khát những gì, mình có thể thực hiện những gì khi ra đời và làm việc. Dù làm những việc bình thường nhất, thì với trẻ khi còn nhỏ đã có thực học, chúng sẽ làm tốt nhất công việc bình thường nhất. Và đó là cơ sở để xã hội phát triển.
 
Không phải ai cũng là thiên tài, ai cũng là người tài năng, nhưng ai cũng có thể trau dồi sự hiểu biết của mình nhờ đọc sách và quan trọng hơn, biết từ những kiến thức “sách vở” như thế đưa được những suy nghĩ thực tế của mình vào công việc, giải quyết công việc mình làm một cách hoàn hảo nhất có thể.
 
Sách, với trẻ nhỏ, thực sự là những chiếc cầu bắc tới những bến bờ trí tuệ, bước tới những bến bờ sáng tạo, bắc tới những bến bờ giải quyết những bài toán trong cuộc sống, trong công việc. Người đọc sách từ nhỏ sẽ có được những ảnh hưởng tốt và sẽ có cơ hội để vươn tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
 
Vì thế, cha mẹ hãy cùng con đọc sách. Khi hướng dẫn cho con đọc những quyển sách tốt là chính cha mẹ đã tìm được những hướng đi tốt cho con mình sau này.
 
Và từ đọc sách, sẽ dẫn tới những trải nghiệm thực tế, dù ở bất cứ lĩnh vực nào trẻ con cũng sẽ bình tĩnh khi được tiếp xúc, sẽ tìm được cách thích ứng với công việc, sẽ học nhanh hơn khi làm quen với công việc và sẽ tìm được những công việc mà mình cảm thấy yêu thích.
 
THANH THẢO
 

.