Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí Giáng sinh

02:12, 05/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng thị trường đồ trang trí cho lễ Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà vườn đã nhập các loại tùng kiểng, như tùng thơm, sơn tùng, tuyết tùng... để trang trí trong nhà...
 
[links()]
 
Tùng mini được ưa chuộng
 
Thay vì mua cây thông nhựa hay những cây thông nhập khẩu đắt tiền, hiện nhiều người đang lựa chọn những cây tùng mini để trưng bày dịp Giáng sinh sắp đến.
 
Chị Vân, chủ một cửa hàng cây xanh trên đường Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi) cho biết, vài năm trở lại đây, cây tùng thơm, sơn tùng đã được bày bán để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Giáng sinh. “Năm nay, các loại tùng mini vẫn rất được ưa chuộng, chọn mua nhiều hơn. Chúng tôi cũng trang trí thêm một số phụ kiện giáng sinh. Cây đẹp lại có giá thành hợp túi tiền. Chắc chắn đây là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình cho mùa Giáng sinh năm nay”, chị Vân nói.
 
Nhiều cửa hàng bắt đầu trang trí và bày bán các sản phẩm dành cho dịp lễ Giáng sinh.                                                   Ảnh: V.yến
Nhiều cửa hàng bắt đầu trang trí và bày bán các sản phẩm dành cho dịp lễ Giáng sinh. Ảnh: V.yến
Theo chị Vân, lý do cây tùng thơm được ưa thích trong dịp lễ Giáng sinh là vì có hình dáng như cây thông con. Loài cây này còn có chứa tinh dầu và tỏa hương. Hương của cây tùng còn có thể xua đuổi được muỗi nên càng được yêu thích. Cây tùng thơm có trang trí thêm phụ kiện hiện có giá 100 - 150 nghìn đồng/cây (đối với loại cây cao khoảng 50cm) và 150 - 300 nghìn đồng/cây (đối với cây cao hơn 50cm). Loại cây này cũng ít tốn công chăm sóc, sức sống dai và theo ý nghĩa phong thủy thì mang nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà.
 
Năm nay, chị Trần Hoàng Trang, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chọn mua cây tùng thơm mini vì muốn thay đổi không khí trong nhà, vừa có cây xanh trang trí khi hết lễ Giáng sinh. “Tôi sẽ mua thêm các loại phụ kiện hình ông già Noel, kẹo, gậy và cả đèn led để gắn lên cho các con ngắm nghía, cảm nhận được cây thông thu nhỏ khi không có đủ điều kiện để sắm cây thông to trang trí”, chị Trang chia sẻ.
 
Phụ kiện đa dạng
 
Thời điểm này, tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị như GO!Quảng Ngãi, Co.opmart Quảng Ngãi, hay các cửa hàng đồ trang trí, shop hoa tươi tại TP.Quảng Ngãi đã giới thiệu, bày bán sản phẩm trang trí Giáng sinh. Các sản phẩm trang trí khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích thước và có nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn. Nhiều mặt hàng trang trí là hàng Việt chiếm tỷ lệ cao so với cùng kỳ những năm trước.
 
Cây tùng thơm mini được nhiều khách hàng ưa chuộng.                                         Ảnh: V.Yến
Cây tùng thơm mini được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: V.Yến
Theo khảo sát tại một số cửa hàng, cây thông loại trung bình có giá từ 300 nghìn đến 2 triệu đồng/cây, tùy vào chiều cao và mức độ trang trí; cây thông loại to và trang trí cầu kỳ lên tới 10 - 12 triệu đồng/cây. Các loại dây kim tuyến đủ màu sắc, có giá từ 10 - 35 nghìn đồng/dây; chuông từ 80 - 300 nghìn đồng/cặp, tùy loại; thú nhồi bông trang trí hình ông già Noel, người tuyết từ 50 - 300 nghìn đồng/chiếc; đèn trang trí từ 100 nghìn đến 2 triệu đồng/bộ; bộ quần áo ông già Noel trẻ em từ 80 - 300 nghìn đồng/bộ... “Tôi thấy thị trường Giáng sinh năm nay rất sôi động, nhiều mẫu mã đẹp và đáp ứng được xu hướng của người tiêu dùng. Từ giờ đến Noel, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và sắm cho gia đình những đồ trang trí bắt mắt, hợp lý để tận hưởng không khí giáng sinh ấm áp cùng người thân”, chị Hồ Thị Thu Phượng, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ.
 
Ngoài những mặt hàng truyền thống, năm nay cũng có thêm nhiều sản phẩm trang trí mới bắt mắt được người dân ưa chuộng, như nến điện, quả thông điện tử, các sản phẩm trang trí từ gỗ, vật liệu thân thiện môi trường, nến, chậu cây trang trí mini, thông khô... Cùng với đó, dịch vụ trang trí trọn gói tại các công sở, cửa hàng cũng được ưa chuộng. Tùy theo không gian, vật liệu và yêu cầu của khách hàng mà giá dịch vụ dao động từ 100 - 200 đồng/m2 trang trí...
 
VŨ YẾ
 

.