Nhiều sản phẩm khẳng định thương hiệu

10:11, 24/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2022, Quảng Ngãi có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) tiếp tục giữ vững danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia". Nỗ lực xây dựng và giữ vững Thương hiệu Quốc gia đang là chiến lược quan trọng nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập và phát triển.
 
[links()]
 
Đầu tháng 11/2022, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút sự tham gia của hơn 1.000 DN thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã công nhận 172 DN, với tổng số 325 sản phẩm đạt "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" năm 2022. Công ty CP Đường Quảng Ngãi có 5 sản phẩm gồm đường QNS, nước khoáng Thạch Bích, bánh kẹo Biscafun, bia Dung Quất và sữa đậu nành Vinasoy. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty CP Đường Quảng Ngãi đạt danh hiệu này, với sự duy trì ổn định của 5 sản phẩm nói trên.
 
Sữa đậu nành Vinasoy là một trong những Thương hiệu Quốc gia của Công ty CP Đường Quảng Ngãi.
Sữa đậu nành Vinasoy là một trong những Thương hiệu Quốc gia của Công ty CP Đường Quảng Ngãi.
Ngay sau khi đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2022, các sản phẩm đường QNS, sữa đậu nành VinaSoy, nước khoáng Thạch Bích, bánh kẹo Biscafun, bia Dung Quất đã tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam FoodExpo 2022) tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm quốc tế lớn nhất và uy tín nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Tham gia triển lãm là cơ hội để công ty quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, nắm bắt cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương với đối tác và các DN trong nước, khu vực và quốc tế. Đây còn là dịp để DN tham quan, học hỏi, trải nghiệm và tiếp cận với thiết bị, công nghệ chế biến, bảo quản, đóng gói thực phẩm tối tân nhất. Từ đó giúp công tác sản xuất, chế biến sản phẩm của công ty ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
 
Công ty CP Đường Quảng Ngãi là DN hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực (công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp thực phẩm và đồ uống) với các sản phẩm chủ lực, gồm đường mía, sữa đậu nành, nước khoáng, bia, bánh kẹo và các hoạt động kinh doanh hỗ trợ khác. Hiện nay, công ty có 18 đơn vị thành viên và 3 chi nhánh trên toàn quốc tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng. Công ty có nhiều sản phẩm dẫn đầu thị trường như: Đường RS đứng đầu sản lượng tiêu thụ cả nước; sữa đậu nành VinaSoy dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành hộp giấy và chiếm 84% thị phần Việt Nam. Không chỉ được ưa chuộng ở thị trường trong nước, sản phẩm của công ty hiện đã xuất khẩu sang Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Nhật Bản...
 
Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Đỗ Tiến Đạt, những năm qua, sản phẩm hàng hóa của Quảng Ngãi ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và toàn cầu. Chính vì thế, xây dựng và giữ vững thương hiệu là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu. Các DN đạt thương hiệu Quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế
 
Những năm qua, nhiều sản phẩm của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã duy trì giải thưởng chất lượng quốc gia. Đó là động lực để công ty tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm; không ngừng cải tiến xây dựng thiết kế hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu. Ngoài ra, công ty còn đạt giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương do Bộ KH&CN tổ chức. Hiện Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn là một trong số ít các DN duy trì được Giải vàng chất lượng Quốc gia nhiều năm liền.
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 
 

.