Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân: Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

10:10, 13/10/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cộng động doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong tỉnh không ngừng phát huy tính năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; trách nhiệm trong hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp vì cộng đồng.
[links()]
                                 Trách nhiệm với cộng đồng
 
Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, thuộc Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), là một trong những DN "đầu tàu" của tỉnh và của ngành công nghiệp Việt Nam. Trong 9 tháng năm 2022, NMLD Dung Quất sản xuất được khoảng 5,18 triệu tấn xăng dầu, đạt 80% kế hoạch năm; tổng sản lượng tiêu thụ hơn 5 triệu tấn (78% kế hoạch năm); tổng doanh thu đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng.
 
Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, BSR còn đóng góp rất lớn cho các hoạt động an sinh xã hội. “Thực hiện an sinh xã hội không chỉ là trách nhiệm với xã hội, mà còn là sự tri ân của BSR đối với người dân đã đồng hành cùng BSR ngay từ những ngày đầu xây dựng và phát triển”, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội chia sẻ.
 
Từ lợi nhuận kinh doanh, mỗi năm BSR dành khoảng 100 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng các trường học, trạm y tế, nhà ở cho các gia đình chính sách và hộ nghèo; đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa, khắc phục thiên tai, khuyến học - khuyến tài và phòng, chống dịch Covid-19... BSR là một trong số ít DN trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.
 
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các doanh nhân.
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các doanh nhân.
Đối với Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, mỗi năm dành khoảng 30 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất Đinh Văn Chung cho biết, công ty luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, thực hiện các chương trình an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả. Thời gian đến, công ty thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn trong vòng 5 năm.
                             Doanh nhân tiêu biểu
 

Tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên khẳng định, cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho lao động địa phương cũng như góp phần thực hiện tốt công tác an sinh. Tỉnh mong muốn cộng đồng DN, doanh nhân tiếp tục phát huy tính năng động, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng DN tháo gỡ khó khăn, tạo cơ chế chính sách để DN yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất.

Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) Võ Thành Đàng được cộng đồng doanh nhân trong tỉnh xem là “người anh cả”, người lan tỏa và truyền cảm hứng kinh doanh.

 
Hơn 15 năm qua, ông Đàng cùng ban lãnh đạo công ty đã đưa QNS trở thành DN hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản, công nghiệp thực phẩm và đồ uống.
 
Các sản phẩm của QNS, đặc biệt là sữa đậu nành Vinasoy chiếm khoảng 80% thị phần trong nước và xuất khẩu đến các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Đài Loan... Qua đó khẳng định thương hiệu của QNS trên thị trường trong nước và thế giới.
 
Công ty CP Đường Quảng Ngãi cũng là một trong số những DN điển hình của tỉnh lọt vào top những DN hàng đầu Việt Nam, với 4 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (từ 2014 - 2020).
 
Liên tục trong nhiều năm, QNS luôn được xếp thứ hạng cao trong Top 500 DN lớn nhất Việt Nam, Top 500 DN phát triển nhanh nhất Việt Nam và Top 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam.
 
Còn với Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng, anh là doanh nhân tiêu biểu của tỉnh. Anh Dũng chia sẻ, thành tích này là thành quả của cả một tập thể, chứ không chỉ của riêng mình. Tập thể cán bộ, công nhân viên công ty luôn nêu cao trách nhiệm, không ngừng nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Bài, ảnh: MỸ HOA
 

.