VSIP Quảng Ngãi, thu hút được 31 nhà đầu tư

05:09, 11/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Dự án Khu công nghiệp - đô thị – dịch vụ VSIP Quảng Ngãi là dự án VSIP thứ 5 tại Việt Nam. Đây cũng là dự án đầu tiên mang thương hiệu VSIP tại miền Trung. Dự án được chính thức khởi công vào ngày 13/9/2013 trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước Việt Nam và Singapore.
[links()]

Qua hơn 9 năm đầu tư và phát triển hạ tầng theo tiêu chuẩn của khu công nghiệp chuyên nghiêp, xanh và thân thiện với môi trường, VSIP Quảng Ngãi đã và đang là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư. 

Đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 31 nhà đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư 977 triệu USD, đến từ các quốc gia: Mỹ, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Trung Quốc… Trong đó, có 22 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động sản xuất, tạo hơn 26.000 việc làm. Dự kiến sau khi 31 nhà đầu trên đi vào hoạt động sẽ tạo ra 53.000 việc làm cho lao động địa phương. 

a
VSIP Quảng Ngãi luôn chú trọng xây dựng môi trường Khu công nghiệp xanh - sạch - thân thiện với môi trường.  

Hiện tại, dự án đã phát triển được khoảng 478 ha trong số 660 ha đất công nghiệp, với hạ tầng và các công trình công cộng được xây dựng đồng bộ. Hai nhà máy xử lý nước thải (công suất 6.000m3/ngày/nhà máy), trạm cứu hỏa và an ninh chung 24/7 cùng nhiều tiện ích khác đã được xây dựng ngay trong khu công nghiệp để phục vụ cho nhu cầu sản xuất và phát triển của nhà đầu tư.

a
Hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư FDI.

Tiếp nối sự phát triển của khu công nghiệp, những thành công trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, dự án Khu đô thị- dịch vụ VSIP Quảng Ngãi đã được quy hoạch 99,78 ha, được khởi công xây dựng tháng 2/2016. Dự án thực hiện tại phường Trương Quang Trọng, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng một khu dân cư mới, phù hợp với nhu cầu được sống trong môi trường xanh - sạch - đẹp của người dân Quảng Ngãi, với chi phí hợp lý cùng với hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, hiện đại, nhiều tiện ích; đảm bảo không gian ở, sinh hoạt, giao tiếp cộng đồng, vui chơi giải trí và hài hòa với thiên nhiên.

a
Toàn cảnh khu đô thị - thương mại của VSIP Quảng Ngãi.

Đến nay, có 24ha đầu tiên đã hoàn thiện hạ tầng và đưa vào sử dụng, với đầy đủ các tiện ích bao gồm: Công viên VSIP, Trung tâm thương mại VSIP Plaza, phòng gym, thư viện cộng đồng, sân tennis, sân bóng đá mini... phục vụ người dân sống trong khu dân cư Thiên Mỹ Lộc và cộng đồng xung quanh.

VSIP Quảng Ngãi cũng luôn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội vì cộng đồng. Đến nay, tổng giá trị đóng góp, hỗ trợ cho cộng đồng trên địa bàn Quảng Ngãi khoảng 13,4 tỷ đồng. 

Tin,ảnh: PV

 

.