Thị trường đồ dùng trẻ em: Hàng Việt chiếm ưu thế

10:08, 08/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em thương hiệu Việt, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, vì sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. 
 
[links()]
 
Tại các cửa hàng, siêu thị chuyên bán đồ dùng cho trẻ em trên địa bàn TP.Quảng Ngãi bày bán nhiều mặt hàng quần áo, đồ chơi, giày dép... được sản xuất trong nước. 
 
 Khách hàng lựa chọn đồ dùng trẻ em tại một cửa hàng ở TP.Quảng Ngãi.                                                                     Ảnh: Trung Ân
Khách hàng lựa chọn đồ dùng trẻ em tại một cửa hàng ở TP.Quảng Ngãi. Ảnh: Trung Ân
Theo chủ các cửa hàng, doanh nghiệp trong nước thường xuyên cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá thành phù hợp nên chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Các sản phẩm thời trang trẻ em được các doanh nghiệp trong nước lấy ý tưởng từ những bộ phim hoạt hình, hình con thú vui nhộn...  Mẫu mã thiết kế của hàng Việt bắt kịp với xu hướng thời trang của các nước với các tiêu chí như dễ thương, năng động, tiện lợi và thoáng mát.
 
Theo khuyến cáo của ngành chức năng, để người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng, lựa chọn hàng Việt, các nhà sản xuất trong nước cần cung ứng cho thị trường hàng hóa có chất lượng, giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn gây mất uy tín của hàng Việt, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát thị trường. Người tiêu dùng nên chọn mua hàng tại các cơ sở kinh doanh uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chủ cửa hàng NullCha Kids (chuyên bán quần áo, giày dép trẻ em) ở TP.Quảng Ngãi Lê Thị Diễm My cho biết, nhu cầu mua sắm đồ dùng cho trẻ ngày càng tăng về số lượng và đòi hỏi cao chất lượng, trong đó yếu tố an toàn, bảo đảm sức khỏe cho trẻ được quan tâm. Đối với mặt hàng quần áo trẻ em, hiện nay trên thị trường có những thương hiệu Việt quen thuộc với người tiêu dùng như: Nous, BU baby, Mochee, Lullaby, MioMio... Ưu thế của hàng Việt ở mặt hàng quần áo là chất liệu vải mềm mịn, đa dạng mẫu mã, có tính ứng dụng cao, trẻ thoải mái vận động, giá cả hợp lý nên rất được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

 
Tại cửa hàng Con Cưng trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) bày bán nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh như quần áo, mũ, tất... được sản xuất trong nước, mang thương hiệu CF. Các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh được nhà sản xuất trong nước sử dụng nguyên liệu sợi dệt, chỉ tơ, vải thun... đạt tiêu chuẩn sử dụng an toàn. 
 
Bên cạnh đó, các sản phẩm như đồ chơi, bình sữa, máy hâm sữa, máy tiệt trùng... cũng đa dạng mẫu mã, với các thương hiệu Việt nổi tiếng như Winwintoys, Wesser, Moaz BéBé... Nhiều bậc cha mẹ chọn mua những đồ chơi có tác dụng kích thích sự nhận biết ban đầu của bé, như mô hình các loại trái cây, búp bê, bảng chữ cái màu... Chị Trần Ngọc Vân, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, gia đình tôi có một bé 2 tuổi và một bé gần 6 tuổi, tiêu chí lựa chọn đồ cho các bé là nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ưu tiên sử dụng sản phẩm thương hiệu Việt. Các sản phẩm sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá phải chăng. 
 
Các sản phẩm dành cho trẻ em ngày càng đa dạng.                    Ảnh: Trung Ân
Các sản phẩm dành cho trẻ em ngày càng đa dạng. Ảnh: Trung Ân
Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cũng bày bán nhiều sản phẩm dành cho trẻ em như quần áo, tã, sữa tắm, bông tăm, đồ chơi, khăn lau, bình sữa... Hầu hết các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất như Hello, Angel, sản phẩm Co.op Select của siêu thị... Giám đốc siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho hay, siêu thị luôn ưu tiên bán sản phẩm của các nhà sản xuất, các doanh nghiệp trong nước. Để tạo thuận lợi cho khách hàng khi chọn mua các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, siêu thị hướng dẫn cụ thể cho các bậc cha mẹ những sản phẩm cần thiết dùng cho trẻ sơ sinh trên bảng thông tin tại siêu thị.
 
TRUNG ÂN
 
 

.