Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: Nâng tầm quản trị sản xuất, kinh doanh

08:07, 21/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã và đang vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất sản xuất linh hoạt, hiệu quả. Đồng thời, tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm tối ưu phương thức hoạt động và nâng cao năng lực quản trị kinh doanh.
 
[links()]
 
Quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp
 
Trung tuần tháng 7/2022, BSR đã tổ chức lễ công bố chính thức vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1. Đây là một phần việc quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của BSR và thực hiện định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
 
Lãnh đạo BSR kiểm tra công tác vận hành sản xuất tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Lãnh đạo BSR kiểm tra công tác vận hành sản xuất tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Trước đó, cuối tháng 3/2021, BSR đã khởi động triển khai dự án ERP giai đoạn 1 và sau hơn 15 tháng xây dựng và hoàn thiện, đến nay dự án chính thức đưa vào vận hành hệ thống, trở thành một cột mốc đánh dấu sự vươn mình trong kỷ nguyên 4.0 của BSR. Qua đó, BSR thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, tối ưu phương thức hoạt động và nâng cao năng lực quản trị, thực thi các hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX, KD) một cách đồng bộ; đồng thời tăng cường tương tác với đối tác, khách hàng.
 
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết, hệ thống ERP được tích hợp với các hệ thống có sẵn của BSR như e-office HRMS, TAS, OAS, Maximo, E-invoice... để tối ưu và tự động hóa cao nhất các quy trình nghiệp vụ. Sắp đến, hệ thống ERP sẽ tiếp tục được tích hợp i-banking với các ngân hàng, với hệ thống mua sắm của BSR... “Kết quả xây dựng hệ thống ERP đạt chất lượng và ở mức hoàn thiện cao mang lại cho BSR nhiều kết quả, giúp BSR nâng tầm năng lực quản trị và thực thi các hoạt động SX, KD, cũng như đồng hành, hợp tác tốt hơn với đối tác, khách hàng”, ông Dương chia sẻ.
 
Vận hành sản xuất hiệu quả
 
Thời gian qua, BSR đã tận dụng tốt yếu tố thuận lợi của thị trường dầu mỏ thế giới và việc kiểm soát được dịch  Covid-19 trong nước. Đặc biệt là, việc mở cửa hoàn toàn nền kinh tế, giao thương quốc tế; kinh tế vĩ mô ổn định, chính sách tạo điều kiện cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp phục hồi và thành lập mới. Nhờ đó, giúp BSR vận hành sản xuất một cách linh hoạt, hiệu quả. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2022, NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định ở 105 - 108% công suất. Sản xuất 3,43 triệu tấn xăng, dầu và gần như sản phẩm sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Tổng doanh thu đạt trên 87 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 10,34 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận vượt rất xa kế hoạch đề ra.
 
Theo ông Dương, BSR sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực vượt bậc để đạt các mục tiêu cao hơn trong 6 tháng cuối năm 2022. Công ty tiếp tục tập trung vào các nhóm giải pháp như xây dựng và thường xuyên cập nhật các kịch bản SX, KD theo giá dầu (80 - 100 - 110 - 120 USD/thùng) làm cơ sở điều hành SX, KD linh hoạt, kịp thời và hạn chế ảnh hưởng bất lợi của thị trường. Tăng cường giải pháp và linh hoạt trong thương mại dầu thô, sản phẩm, hóa phẩm xúc tác. Triển khai nhanh các cơ hội đầu tư để nâng cao hiệu quả, độ linh động và an toàn vận hành. Thường xuyên cập nhật tình hình thị trường lãi suất, lạm phát để lập kế hoạch dòng tiền, cơ cấu các khoản tiền gửi/tiền vay, nhằm đảm bảo dòng tiền cho SX, KD và tối ưu hoá hiệu quả tài chính cho BSR trong mọi tình huống.
 
Bài, ảnh: PHẠM DANH 
 
 
 

.