Cửa hàng tiện lợi: Xu thế mua sắm hiện đại

05:06, 17/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với siêu thị, trung tâm thương mại, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều cửa hàng tiện lợi, thu hút nhiều người đến mua sắm.
 
Trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng tiện lợi như: Chuỗi cửa hàng Winmart+, Con Cưng, Mini mart, Naganic... Các cửa hàng này đã nỗ lực trong việc mở rộng hệ thống phân phối, đa dạng hóa dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chị Đỗ Thị Loan, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, gia đình tôi trước đây thường mua sắm tại siêu thị. Gần đây, cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống Winmart+ mở ngay gần nhà. Hàng hóa ở đây rất đa dạng, đặc biệt là thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng. Vì thế, tôi thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi. Những ngày bận rộn, tôi chỉ cần ghé vào cửa hàng là có thể mua đủ các nguyên liệu để nấu ăn cho gia đình.
 
Hệ thống cửa hàng tiện lợi Winmart+ được người tiêu dùng ưa chuộng vì hàng hóa đa dạng và chất lượng đảm bảo. Ảnh: Vũ Yến
Hệ thống cửa hàng tiện lợi Winmart+ được người tiêu dùng ưa chuộng vì hàng hóa đa dạng và chất lượng đảm bảo. Ảnh: Vũ Yến
Đối với hệ thống Winmart+, có khung giờ mở cửa phục vụ sớm hơn siêu thị, đa dạng mặt hàng, nên thu hút rất nhiều người nội trợ đến mua hàng. Không chỉ có các chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhiều cửa hàng tiện lợi chuyên doanh một số mặt hàng cũng đang phát triển mạnh mẽ. Chuỗi cửa hàng Con Cưng chuyên bán những sản phẩm dành cho trẻ em, hiện đã có mặt tại nhiều địa điểm ở trung tâm TP.Quảng Ngãi. Chuỗi cửa hàng này bán các sản phẩm từ quần áo, giày dép, sữa tắm, thực phẩm ăn dặm, sữa... và cả truyện cho trẻ em. 
 
Còn cửa hàng tiện lợi Mini Mart trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) thì chuyên kinh doanh các loại trái cây, thực phẩm và đồ uống nhập khẩu. Ngoài ra, Mini Mart còn bán mỹ phẩm nên có nhiều bạn trẻ đến mua sắm. Hiện nay, cửa hàng tiện lợi Mini Mart cũng đã xây dựng cơ sở ở huyện Bình Sơn và TX.Đức Phổ.
 
Cửa hàng Mini mart chuyên kinh doanh mặt hàng thực phẩm, đồ uống được đối tượng khách hàng trẻ yêu thích.                 Ảnh: Vũ yến
Cửa hàng Mini mart chuyên kinh doanh mặt hàng thực phẩm, đồ uống được đối tượng khách hàng trẻ yêu thích. Ảnh: Vũ yến
Các loại hình thương mại, dịch vụ hiện đại đã dần thay đổi thói quen mua bán truyền thống, nhất là khi vấn đề thực phẩm sạch, đảm bảo dinh dưỡng được người tiêu dùng quan tâm hơn. Để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, các cửa hàng tiện lợi luôn nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, phục vụ chuyên nghiệp, xem khách hàng là trung tâm phục vụ với các chương trình khách hàng thân thiết. Đại diện hệ thống thực phẩm sạch Naganic cho hay, để thuận lợi cho khách hàng trong việc mua sắm, cửa hàng linh hoạt mở cửa từ 7 giờ đến 21 giờ mỗi ngày, đồng thời nhận đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng. Ngoài ra, các cửa hàng tiện lợi thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, tích điểm… nhằm thu hút khách hàng. 
 
Trước áp lực cạnh tranh, các cửa hàng tiện lợi luôn tìm cách đổi mới, phát huy thế mạnh nhằm thu hút được đông đảo người tiêu dùng tham gia mua sắm. Với lượng hàng hóa phong phú, chính sách giá hợp lý cùng các chiến lược kinh doanh hiệu quả, các cửa hàng tiện lợi không chỉ được người tiêu dùng ở khu vực thành thị lựa chọn, mà còn là điểm mua sắm của nhiều người tiêu dùng ở vùng nông thôn. Qua đó, góp phần thúc đẩy thị trường bán lẻ của tỉnh phát triển theo hướng hiện đại.
 
VŨ YẾN
 

.