Cho ý kiến đối với 3 dự án thủy điện trên địa bàn huyện Minh Long, Sơn Hà

03:06, 30/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến đối với 3 dự án thủy điện, gồm: Thủy điện Long Sơn (Minh Long), thủy điện Sơn Linh (Minh Long và Sơn Hà) và thủy điện Sơn Nham (Sơn Hà).
 
Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, 3 dự này đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương từ năm 2019. Tiến độ thực hiện: Thủy điện Sơn Linh phải hoàn thành, phát điện vào quý III/2021; thủy điện Sơn Nham phải hoàn thành, phát điện vào quý II/2021 và thủy điện Long Sơn hoàn thành, phát điện vào tháng 8/2022. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư mới chỉ triển khai một số bước thủ tục pháp lý, chưa triển khai dự án trên thực địa. Mới đây, chủ đầu tư 3 dự án thủy điện này đã làm hồ sơ đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư, gia hạn thời gian thực hiện dự án, mốc thời gian hoàn thành và phát điện thương mại vào cuối năm 2024.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi làm việc.
 
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng các chủ đầu tư 3 dự án thủy điện nói trên trong thời gian qua chưa tập trung nguồn lực tài chính, nhân sự, chưa tích cực triển khai dự án. Sở KH&ĐT rà soát tất cả các quy định, nguyên tắc điều chỉnh, gia hạn dự án, trong đó cần làm rõ tính khả thi, năng lực tài chính để khi gia hạn đảm bảo dự án được thực hiện. Thời gian rà soát, báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh quyết định đối với 3 dự án thủy điện này trước ngày 1/8/2022. Đồng thời, nếu được gia hạn thì các ngành chức năng và chính quyền địa phương phải tổ chức kiểm soát tiến độ thực hiện của các chủ đầu tư theo mốc thời gian được điều chỉnh, không để tiếp tục xảy ra tình trạng chậm trễ. 
 
Tin, ảnh: THANH NHỊ

.