Tuyên truyền, vận động ngư dân chống khai thác IUU

09:04, 30/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tại xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho gần 100 ngư dân.
 
[links()]
 
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi).                          ẢNH: T.THUẬN
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi). ẢNH: T.THUẬN
Tại buổi tuyên truyền, các ngư dân được nghe phổ biến những quy định của Ủy ban Châu Âu về IUU; một số điều của Luật Thủy sản và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về IUU; tuyên truyền về biển, đảo và Luật Cảnh sát biển năm 2018; thông tin một số quy định về hoạt động nghề cá trên biển và những chế tài xử lý của Việt Nam và các nước đối với hành vi vi phạm... 
 
Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chiều cùng ngày, thực hiện Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao 30 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình ở xã Phổ Thuận và phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) bị thiệt hại trong đợt thiên tai cuối tháng 3/2022; đồng thời tuyên truyền về biển, đảo, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân ở TX.Đức Phổ...
 
* Sáng 26/4, Sở Tư pháp phối hợp với UBND TX.Đức Phổ tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật về biển và hải đảo cho lãnh đạo và cán bộ liên quan của 6 xã, phường ven biển.
 
Tại hội nghị, đại diện Sở Tư pháp giới thiệu về vị trí địa lý và tiềm năng của Biển Đông; quy định về hoạt động thủy sản và chế tài xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động trên biển và hoạt động thủy sản. Cán bộ tham dự được nắm bắt những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2012 và Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.
 
Thị xã Đức Phổ hiện có 1.872 tàu cá, với hơn 11 nghìn ngư dân tham gia khai thác hải sản. Trong đó, có 1.414 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên. Hằng năm, ngư dân TX.Đức Phổ khai thác trên 60 nghìn tấn hải sản các loại, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế ở địa phương.
 
T.THUẬN - TR.THY
 
 
 

.