Vinh danh hai doanh nhân trẻ Quảng Ngãi

10:02, 18/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong số 100 người đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021, Quảng Ngãi có hai doanh nhân được vinh danh, đó là Nguyễn Nhật Nguyên (1991) và Phan Ánh (1988). Giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.
[links()]
 
Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp
 
Từ khi còn là sinh viên trên giảng đường đại học tại TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Nhật Nguyên, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi),  đã làm thêm tại văn phòng trung tâm của trường. Khi học năm thứ ba, Nguyên đã trở thành nhân viên chính thức tại một công ty. Sau nhiều năm làm việc tại thành phố lớn, Nguyên trở về quê khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, với việc thành lập Công ty TNHH MTV Truyền thông ACC vào năm 2020.
 
Nguyễn Nhật Nguyên (đứng giữa) triển khai dự án mới cho nhân viên của công ty.
Nguyễn Nhật Nguyên (đứng giữa) triển khai dự án mới cho nhân viên của công ty.
“Tôi chọn ngành truyền thông vì đây là lĩnh vực tôi đã có nhiều kinh nghiệm, đồng thời thị trường trong tỉnh có nhiều cơ hội phát triển. Trong giai đoạn đầu tiếp cận với thị trường, tôi có cơ hội đồng hành, hỗ trợ các hoạt động, chương trình khởi nghiệp. Từ đây, tôi chọn ra hướng đi chính của công ty là xây dựng, phát triển các sản phẩm khởi nghiệp”, Nguyên cho hay.
 
Theo Nguyên, các bạn trẻ có rất nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp, nhất là định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, nhiều dự án khởi nghiệp vẫn còn loay hoay, chưa có cái nhìn tổng thể để phát triển. Công ty TNHH MTV Truyền thông ACC đã có nhiều hoạt động đồng hành với một số chương trình khởi nghiệp. Đồng thời, chú trọng đến khách hàng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp để ươm tạo, phát triển và nâng tầm sản phẩm, thực hiện kết nối thị trường. Đến nay, thông qua việc xây dựng thương hiệu, hồ sơ, đã có sản phẩm khởi nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu. Với sự năng động, bản lĩnh, Công ty TNHH MTV Truyền thông  ACC đã mở rộng phạm vi hoạt động sang thị trường các tỉnh, thành phố, ký kết hợp đồng tổ chức các sự kiện có quy mô lớn. 
Mang lại những giá trị đích thực
 
Câu chuyện khởi nghiệp của Phan Ánh, quê xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa),  đã truyền nhiều cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp. Phan Ánh hiện là Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Incomreal. Trải qua nhiều thất bại, song với niềm đam mê kinh doanh và động lực từ hình ảnh người mẹ chịu thương chịu khó đã giúp Ánh có nghị lực vượt qua.
 
Phan Ánh (thứ hai từ trái qua) cùng với các đối tác, khách hàng, nhân viên của công ty TNHH Bất động sản Incomreal.
Phan Ánh (thứ hai từ trái qua) cùng với các đối tác, khách hàng, nhân viên của công ty TNHH Bất động sản Incomreal.
Từ bỏ cơ hội phát triển tốt tại TP.Hồ Chí Minh, Phan Ánh quyết định về quê lập nghiệp trong lĩnh vực bất động sản khi thị trường trong tỉnh còn trầm lắng. Dám nghĩ dám làm, năm 2015, Ánh quyết tâm gầy dựng hướng đi của mình, chính thức gia nhập thị trường bấc động sản và luôn kiên trì, cố gắng để khẳng định năng lực của mình.
 
Nhiều dự án phân phối thành công đã giúp Incomreal tạo được niềm tin với nhiều khách hàng. “Trước khi nhận dự án, tôi đều tìm hiểu kỹ và nhận những dự án đảm bảo về pháp lý. Khi bắt tay vào làm, tôi dành nhiều công sức, thời gian nghiên cứu về chiến lược, đồng thời làm việc với tất cả tâm huyết, xây dựng dự án gắn liền với hình ảnh công ty, giúp nhiều khách hàng nghĩ đến khi cần”, Phan Ánh chia sẻ.
 
Xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, Phan Ánh luôn thấu hiểu những tâm tư, mong muốn của nhân viên công ty. “Ngoài gia đình, công ty là nơi mọi người dành thời gian nhiều nhất trong ngày. Vì thế, tôi mong muốn tạo dựng công ty như một đại gia đình, không có khoảng cách để mọi người đều có cơ hội phát triển", Phan Ánh cho hay. Từ 18 nhân sự lúc đầu thành lập, đến nay số lượng lao động làm việc tại Công ty TNHH Bất động sản Incomreal  hơn 100 người.
 
Không chỉ trở thành đơn vị cung cấp sản phẩm bất động sản uy tín, là thương hiệu được đông đảo khách hàng tín nhiệm, Công ty TNHH Bất động sản Incomreal còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như xây nhà tình thương, nhận đỡ đầu học sinh mồ côi; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19...
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 
 
 

.