Rộn ràng mùa Giáng sinh

04:12, 19/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giáng sinh đang đến rất gần. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng với nhiều người, việc trang trí đón Giáng sinh đã trở thành nếp không thể thiếu trong đời sống. Bởi vậy, ngay từ đầu tháng 12/2021, trên thị trường đã bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng phục vụ Giáng sinh. 
[links()]
 
Tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm… trên địa bàn tỉnh đã bày bán đồ trang trí, quà lưu niệm, bánh kẹo phục vụ lễ Giáng sinh, với mẫu mã đa dạng. Nguồn sản phẩm trang trí Giáng sinh năm nay rất dồi dào và đa phần sản xuất trong nước. Các mặt hàng trang trí trong gia đình có nhiều loại như cây thông mini, vòng nguyệt quế treo cửa, cây tùng thơm, mô hình ông già Tuyết, chuông, kim tuyến... Giá kim tuyến khoảng 25 - 80 nghìn đồng/dây tùy màu sắc và chất liệu; trái châu, chuông khoảng 30 - 70 nghìn đồng/chiếc; thông Noel giá từ 500 nghìn đến  4 triệu đồng/cây; nơ trang trí từ 80 - 150 nghìn đồng/chiếc; thiệp chúc mừng có giá từ 2 - 30 nghìn đồng/tấm...
 
Khách hàng mua đồ trang trí nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: Nhã Ân
Khách hàng mua đồ trang trí nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: Nhã Ân
Chị Dương Thị Thảo, nhân viên một cửa hàng trên đường Phan Chu Trinh (TP.Quảng Ngãi) cho biết, các sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh được cửa hàng bày bán từ đầu tháng 12/2021. Các quán cà phê, nhà hàng, công ty... thường trang trí nhân dịp Giáng sinh sớm hơn. Thời điểm hiện tại chỉ bán lẻ cho những người mua về trang trí trong gia đình. Mặc dù ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng mẫu mã các sản phẩm phục vụ trang trí Giáng sinh năm nay rất đa dạng, giá cả không có nhiều thay đổi so với các năm trước...
 
Chị Ngọc Ánh ở TP.Quảng Ngãi chia sẻ, vào mỗi dịp Giáng sinh, gia đình tôi đều trang trí lại ngôi nhà. Các thành viên trong gia đình cùng trang trí cây thông, đây cũng là dịp gắn kết. Mẫu mã các sản phẩm mùa Giáng sinh năm nay rất bắt mắt. Do dịch bệnh nên thay vì ra ngoài đi chơi, gia đình tôi sẽ dành thời gian tận hưởng không khí Giáng sinh tại nhà. 
 
Để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm, Nhà sách Fahasa ở siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza... cũng đang tất bật trang trí không gian về chủ đề Giáng sinh. Chị Trà Liên, nhân viên bán hàng tại Nhà sách Fahasa ở siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cho hay, ngoài bán đồ trang trí, nhà sách còn bày bán phụ kiện và đồ lưu niệm cho các bé như cài tóc, gấu bông... Nhà sách cũng thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với các sản phẩm phục vụ Giáng sinh. Nhiều đồ trang trí và quà tặng được giảm giá từ 20 - 50%/sản phẩm.
 
Vào thời điểm này, ở một số quán cà phê hay các nhà hàng, quán ăn, nơi làm đẹp... cũng đã trang trí Giáng sinh để thu hút và tạo điểm check-in cho khách hàng. Chị Phương Huệ, chủ một tiệm làm đẹp cho biết, tiệm đã bắt đầu trang trí nhằm làm mới không gian, góp chút không khí cho mùa Giáng sinh sắp đến và gửi gắm ước nguyện an lành đến với tất cả mọi người. 
 
Vào dịp Giáng sinh, nhiều người mua bánh kem để làm quà tặng, hoặc cùng gia đình thưởng thức.            Ảnh: NHÃ ÂN
Vào dịp Giáng sinh, nhiều người mua bánh kem để làm quà tặng, hoặc cùng gia đình thưởng thức. Ảnh: NHÃ ÂN
Ngoài ra, tại các cửa hàng còn có giỏ quà để khách hàng mua tặng bạn bè, người thân nhân dịp Giáng sinh, với các mức giá khác nhau. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các cơ sở làm bánh kem cũng chuẩn bị để làm bánh phục vụ khách hàng dịp Giáng sinh. Những chiếc bánh kem được tạo hình xinh xắn, với màu chủ đạo là đỏ, xanh theo chủ đề Giáng sinh như vẽ hình cây thông, khúc cây, tuần lộc, vòng nguyệt quế... Tùy vào kích cỡ, độ cầu kỳ mà bánh có giá khác nhau, thấp nhất là 50 nghìn đồng/chiếc. Chị Hải Yến ở TP.Quảng Ngãi cho biết, dù không theo đạo nhưng gia đình tôi năm nào cũng tặng quà Giáng sinh cho các cháu nhỏ. Được nhận quà và thưởng thức bánh kem đã trở thành niềm háo hức và mong đợi của các bé.
 
NHÃ ÂN
 
 
 
 

.