Đồng hành cùng ngành y tế

03:10, 25/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm hỗ trợ và tri ân những cống hiến của ngành y trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, một số chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai các gói cho vay ưu đãi đối với cán bộ, nhân viên y tế.
[links()]
 
Hiện nay, BIDV đang triển khai Chương trình “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch”, với các hình thức cho vay ưu đãi. Cụ thể, BIDV cho vay tín chấp 50 triệu đồng/trường hợp, lãi suất 1%/năm, áp dụng trong 2 năm. Đối với gói tín dụng nhà ở, khách hàng sẽ được vay đến 70% nhu cầu vốn hoặc 80% tài sản thế chấp, với lãi suất 5,5%/năm, áp dụng trong 24 tháng. Gói vay được áp dụng linh động cho cả dư nợ cũ lẫn dư nợ mới, nên rất thuận lợi cho khách hàng.
 
Giải ngân cho cán bộ, nhân viên y tế vay tiêu dùng tại Phòng Giao dịch Vietcombank Bình Sơn.
Giải ngân cho cán bộ, nhân viên y tế vay tiêu dùng tại Phòng Giao dịch Vietcombank Bình Sơn.
Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, để cán bộ, nhân viên y tế biết đến chương trình cho vay ưu đãi trên, ngân hàng đã đến liên hệ và làm việc với các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật trên địa bàn tỉnh. Qua một tháng triển khai, hiện đã có 375 khách hàng đến BIDV Quảng Ngãi vay vốn (vay tín chấp). Dựa trên hồ sơ, ngân hàng đã ký hợp đồng, giải ngân hơn 18 tỷ đồng.
 
Thực hiện chương trình trên, BIDV Dung Quất cũng đang tiến hành thẩm định, xét duyệt hồ sơ, để giúp lực lượng tuyến đầu tiếp cận được gói vay ưu đãi. Đến nay, BIDV Dung Quất đã giải ngân được khoảng 9,5 tỷ đồng cho 187 khách hàng.
Trong gần 2 năm qua, khi dịch Covid-19 xuất hiện, các ngân hàng đã hỗ trợ máy móc, trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19... cho nhiều bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Sự đồng hành, sẻ chia của hệ thống ngân hàng đã tiếp thêm động lực về tài chính cũng như vật lực để cán bộ, nhân viên ngành y tế Quảng Ngãi yên tâm hơn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thực hiện Chương trình “Tri ân ngành y, chung tay chiến thắng”, Vietcombank Quảng Ngãi cho mỗi cán bộ, nhân viên y tế được vay tín chấp tối đa 100 triệu đồng, lãi suất 5,5%/năm (tính theo dư nợ giảm dần). Khách hàng được ân hạn trả gốc 12 tháng và miễn phí trả nợ trước hạn. Về cho vay nhà ở, đất ở, số tiền cho vay lên đến 2 tỷ đồng/trường hợp, lãi suất cố định 5%/năm trong vòng 12 tháng, 5,5%/năm trong vòng 24 tháng. Sau khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất cho vay thông thường. Thời gian vay do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận.

 
Theo Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh, tuy mới triển khai nhưng chương trình cho vay ưu đãi của Vietcombank cũng đã được nhiều bác sĩ, nhân viên y tế tiếp cận. Hiện đã có hơn 10 hồ sơ của khách hàng được ngân hàng giải ngân và cam kết giải ngân, với số tiền gần 10 tỷ đồng. Trong đó, đa số khách hàng chọn hình thức vay thế chấp để mua đất ở, xây dựng nhà ở.
 
Chị Phạm Thị Kim Trung, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn chia sẻ, năm trước tôi có vay 500 triệu đồng tại một ngân hàng thương mại để mua nhà, với lãi suất 9,5%/năm. Mỗi tháng tôi dành gần hết phần lương của mình để trả nợ, nên gặp rất nhiều khó khăn. Bây giờ hai vợ chồng tôi đều là nhân viên y tế, nên vừa rồi được vay tín chấp 100 triệu đồng, lãi suất 1%/năm và vay thêm gói thế chấp của BIDV, lãi suất 5,5%/năm để trả hết khoản nợ ngân hàng cũ. Nhờ gói vay lãi suất thấp, nên giờ mỗi tháng tôi chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng tiền lãi, không còn lo áp lực về tài chính nữa.
 
Không chỉ hỗ trợ về lãi suất, cán bộ, nhân viên ngành y đang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế... trên địa bàn tỉnh còn được miễn phí các dịch vụ tài khoản, chuyển tiền tại quầy, rút tiền tại ATM... Nhiều cán bộ, nhân viên y tế chia sẻ, gói tín dụng ưu đãi của ngân hàng giúp họ có thêm nguồn lực tài chính để sửa chữa nhà cửa, phục vụ tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 

.