Tiệm bánh quê giữa lòng phố thị

02:12, 18/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những loại bánh quê thơm ngon, dân dã như bánh tằm mì, khoai mì nướng, da lợn... cứ tưởng chỉ còn ở những gian hàng chợ quê hay trong ký ức tuổi thơ, thì nay lại xuất hiện giữa lòng phố thị.
 
Dù mới hoạt động hơn 1 năm, nhưng tiệm Bánh Việt trên đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người yêu thích món bánh truyền thống.
 
Cái tên “Bánh Việt” rất dễ nhớ, đúng như tên gọi, tiệm bánh bán chủ yếu các loại bánh truyền thống của Việt Nam như bánh tằm mì, khoai mì nướng, bánh da lợn... Đây cũng là các sản phẩm bán chạy nhất của tiệm, được nhiều người tìm mua vì gợi nhớ hương vị quê nhà. 
 
Không chỉ giữ được hương vị truyền thống mà các loại bánh quê của tiệm còn được chị Nguyễn Thị Hạ Sương nâng tầm về hình thức và chất lượng.  ẢNH: HIỀN THU
Không chỉ giữ được hương vị truyền thống mà các loại bánh quê của tiệm còn được chị Nguyễn Thị Hạ Sương nâng tầm về hình thức và chất lượng. ẢNH: HIỀN THU
 
Chủ tiệm Bánh Việt là chị Nguyễn Thị Hạ Sương (35 tuổi) có lòng say mê với ẩm thực truyền thống, đặc biệt là các loại bánh ngọt. Từng tốt nghiệp đại học và có gần 10 năm làm ở mảng lễ tân, khách sạn, thế nhưng vì đam mê với nghề làm bánh nên năm 2017, chị Sương chuyển hướng sang làm các loại bánh quê.
 
“Khi có thời gian rảnh, tôi tìm kiếm công thức và mày mò cách làm các loại bánh xưa. Ban đầu tôi làm chỉ để ăn, tặng bạn bè, người thân, sau đó được nhiều người yêu thích, đặt mua, nên tôi quyết định nghỉ việc quản lý lễ tân ở một khách sạn 4 sao với thu nhập khá để chuyên tâm theo đuổi đam mê của mình”, chị Sương bộc bạch.
 
Để tìm hiểu về thị trường trước khi mở tiệm, chị Sương mất gần 2 năm để bán online và đến năm 2019 chị mở tiệm Bánh Việt. Để bánh thơm ngon, đúng hương vị quê nhà, ngoài việc kỹ lưỡng lựa chọn nguyên liệu, thì tất cả các công đoạn làm bánh đều thực hiện thủ công.
 
Chị Sương chia sẻ: Hiện nay nhu cầu thị trường về các loại bánh quê khá lớn, nhưng khác với các loại bánh Âu, các loại bánh quê này chỉ nên ăn trong ngày, bỏ vào tủ lạnh sẽ làm giảm hương vị của bánh. Do vậy, tiệm Bánh Việt làm bánh với số lượng vừa phải, đáp ứng nhu cầu của khách trong ngày để đảm bảo chất lượng của bánh, giúp thực khách thưởng thức được trọn vị. Các loại bánh ở tiệm đều được làm thủ công, không có chất bảo quản, không dùng màu thực phẩm, ngọt thanh, nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Để bánh lên màu đẹp mà vẫn an toàn sức khỏe, tiệm Bánh Việt tận dụng các loại rau quả tự nhiên để làm màu bánh. 
 
Khách hàng chủ yếu của tiệm Bánh Việt là những người lớn tuổi, từ thế hệ 8X trở về trước. Dẫu "kén" khách hàng, song tiệm Bánh Việt đã giúp nhiều người tìm lại đúng hương vị các loại bánh yêu thích một thời tuổi thơ, các loại bánh truyền thống dẫu dân dã, nhưng đậm tình quê.
 
HIỀN THU
 
 
 

.