Bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách

08:12, 02/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 2/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với BIDV Dung Quất tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và các hộ gia đình chính sách.
 
[links()]
 
Đoàn đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Huỳnh Thị Toàn, ở huyện Nghĩa Hành và các gia đình chính sách, gồm: bà Võ Thị Gần, ở huyện Sơn Tịnh và ông Lê Của, ở huyện Tư Nghĩa.
 
Đây là những ngôi nhà do BIDV Dung Quất tài trợ với kinh phí 50 triệu đồng/nhà. Ngoài số tiền này, địa phương đã vận động thêm gia đình, họ hàng và người dân đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng những ngôi nhà được khang trang, kiên cố hơn.
 
..
Bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Huỳnh Thị Toàn ở huyện Nghĩa Hành.
 
Bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Của ở huyện Tư Nghĩa.
Bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Của, hộ gia đình chính sách ở huyện Tư Nghĩa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết, những ngôi nhà tình nghĩa được trao tặng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt cho các Mẹ VNAH và gia đình chính sách.
 
Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và BIDV Dung Quất sẽ tiếp tục nghiệm thu và bàn giao 2 nhà tình nghĩa ở Minh Long và huyện Bình Sơn.
 
Tin, ảnh:  PV

.