Phát động tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn

01:11, 23/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, dự chương trình có đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị doanh nghiệp; người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.
 
[links()]
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, mỗi cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT khi được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cơ hội tham gia BHXH, BHYT; chia sẻ gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi không may ốm đau; có được một khoản thu nhập ổn định khi hết tuổi lao động. Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn. 
 
Quan trọng hơn, khi tham gia BHXH, BHYT, người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia. Bên cạnh được quỹ an sinh xã hội quốc gia đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, họ còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng, điều tưởng như không thể đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Với những ý nghĩa nhân văn đó, việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn đang ngày càng được nhiều đơn vị doanh nghiệp hưởng ứng.
 
Quang cảnh buổi lễ phát động tại điểm cầu BHXH tỉnh.
Quang cảnh buổi lễ phát động tại điểm cầu BHXH tỉnh.

 

Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh trao tặng sổ BHXH cho các hộ dân.
Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh trao tặng sổ BHXH cho người dân.

BHXH Việt Nam kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để chương trình được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội. 

Dịp này, BHXH Việt Nam, BHXH các địa phương tổ chức trao tặng 630 sổ BHXH và 1.260 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Riêng tại điểm cầu Quảng Ngãi, BHXH tỉnh trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.
 
BHXH tỉnh tiếp nhận nguồn ủng hộ từ Ngân hàng BIDV.
BHXH tỉnh tiếp nhận nguồn ủng hộ từ BIDV Quảng Ngãi.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của ngành, BHXH tỉnh đã huy động hơn 367 triệu đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, cán bộ, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh ủng hộ đóng góp gần 250 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí được sử dụng để tiếp tục trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó kăn trong thời gian đến.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.