Trà Bồng khẩn trương triển khai ứng phó bão số 4

09:09, 25/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Để chủ động ứng phó với bão số 4 (Noru), ngay trong chiều 25/9,  huyện Trà Bồng đã tổ chức nhiều đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo huyện dẫn đầu đã về 16 xã thị trấn của huyện trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão.
 
Tại tổ 1 tổ 2 thôn Sơn, xã Sơn Trà có 12 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Lãnh đạo huyện và xã đã về tận nơi nhắc nhở bà con chuẩn bị tinh thần đi tránh bão để đảm bảo an toàn. Xã đã chuẩn bị các phương án đi dời dân.
 
Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trà Hồ Thị Thập cho hay: “Trên tinh thần chủ động, từ chiều nay chúng tôi đã đến  kiểm tra tình hình của 12 hộ dân, nhắc nhở bà con không được chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng để đi dời. Xã có 2 phương án là di dời xen ghép và di dời tập trung đến nhà văn hóa thôn, các phương án sẽ thực hiện linh hoạt theo tình hình thực tế”.

 

Hình Bí Thư Huyện ủy Trà Bồng Đặng Minh Thảo kiểm tra, chỉ đạo tại tuyến đường Eo Chim Trà Nham, xã Hương Trà.
Bí Thư Huyện ủy Trà Bồng Đặng Minh Thảo kiểm tra, chỉ đạo tại tuyến đường Eo Chim Trà Nham, xã Hương Trà.
Trên địa bàn huyện Trà Bồng có 36 điểm có nguy cơ  cao xảy ra sạt lở núi, lở đất, nứt núi, sạt lở bờ sông, lũ ống, lũ quét ảnh hưởng đến 786 hộ dân với 3371 nhân khẩu. Huyện đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên hàng đầu, tích cực triển khai các công tác ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân. Tại các nơi kiểm tra, lãnh đạo huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật thông tin cơn bão cho người dân nắm bắt, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh bão.
 
Đối với các điểm khu dân cư có nguy cơ xảy ra sạt lở, phải chủ động di dời dân đến nơi an toàn trước khi bão đến. Các tuyến đường có các điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở cao phải chủ động cắm biển cảnh báo, cử người trực chốt gác khi có tình huống xấu. Tích cực triển khai phương án ứng phó thiên tai của từng địa phương theo phương châm 4 tại chỗ.
 
Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Đặng Minh Thảo cho hay: “Ban thường vụ Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo công tác ứng phó bão cũng như tổ chức các đoàn công tác về trực tiếp các địa phương để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện di dời người dân đến nơi ở an toàn, các phương án di dời phải được thực hiện trước 12 giờ ngày 26/9, đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên hàng đầu”.
 
Ngay trong cuối giờ chiều nay, huyện Trà Bồng đã tổ chức họp BCH phòng chống thiên tai & TKCN huyện để triển khai công tác ứng phó bão. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Ngọc, Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện chỉ đạo ngay sáng 26/9, tất cả thành viên BCH PCTT&TKCN huyện được phân công phụ trách địa bàn phải có mặt tại địa phương đó để hỗ trợ công tác ứng phó bão số 4.
 
NHỊ PHƯƠNG

.