Hỗ trợ người lao động bị tai nạn giao thông

09:06, 18/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ đoàn viên và công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những trường hợp bị tai nạn giao thông (TNGT).
 
Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương cho biết, gần đây các cấp công đoàn ở KKT Dung Quất và các KCN tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên và CNLĐ, nhất là động viên, chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn, bị TNGT, bệnh hiểm nghèo... Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các cấp công đoàn đã phần nào giúp CNLĐ vươn lên trong cuộc sống.
 
Mới nhất là trường hợp của chị Nhang Thị Hương Thanh, ở xã Bình Hải (Bình Sơn). Chị Thanh là công nhân Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam, không may bị TNGT qua đời. Gia đình chị Thanh có cha mẹ già yếu và một đứa em đang học lớp 9. Chia sẻ mất mát, đau thương với gia đình chị Thanh, lãnh đạo Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, Công đoàn Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ. Trong đó, Công đoàn Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam hỗ trợ 4 triệu đồng và vận động đoàn viên, CNLĐ trong đơn vị 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Thanh. 
 
Lãnh đạo Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh thăm, trao tiền hỗ trợ một gia đình công nhân qua đời vì tai nạn giao thông.
Lãnh đạo Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh thăm, trao tiền hỗ trợ một gia đình công nhân qua đời vì tai nạn giao thông.
“Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, đoàn viên, CNLĐ đã cùng công đoàn công ty luôn sẵn lòng đóng góp để giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như gia đình chị Thanh”, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam Nguyễn Thanh Vân cho biết.
 
Trước đó, trong ngày 5/6 và 6/6/2022, Công ty TNHH Properwell Việt Nam có 3 đoàn viên, CNLĐ bị TNGT khi trên đường đi làm về. Trong đó một người qua đời, 2 người bị thương nặng. Để kịp thời sẻ chia với các trường hợp này, Công đoàn Công ty Properwell Việt Nam đã đến thăm, động viên, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho gia đình công nhân bị tai nạn. Chị Nguyễn Thị Hồng Nương - người bị TNGT  chia sẻ, tôi rất cảm ơn lãnh đạo Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh và công đoàn đã thăm hỏi và hỗ trợ khi tôi bị TNGT. Đây là động lực để tôi vượt qua khó khăn. Thời gian tới, khi vết thương lành, tôi sẽ tiếp tục lao động để có tương lai tốt hơn. 
 
Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa, sự hỗ trợ đoàn viên và CNLĐ bị TNGT rất thiết thực và ý nghĩa. Điều này thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và CNLĐ, từ đó củng cố thêm niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, CNLĐ đối với tổ chức công đoàn.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 

.