Dân vận khéo tạo sự đồng lòng

06:06, 20/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong 5 năm qua, huyện Trà Bồng đã triển khai nhiều mô hình thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
[links()]
 
Năm 2018, Hội LHPN xã Trà Bình triển khai mô hình “Giỏ rác gia đình”. Ban đầu có 20 hội viên phụ nữ tham gia. Qua tuyên truyền, vận động, đến nay, việc phân loại rác thải tại nhà đã được phần lớn các hộ gia đình ở 4/4 thôn của xã thực hiện. Đây là một trong những mô hình có sức lan tỏa rộng, được đông đảo nhân dân hưởng ứng.
 
Huyện đoàn Trà Bồng thực hiện mô hình
Huyện đoàn Trà Bồng thực hiện mô hình "Nồi cháo tình nguyện" tặng suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện.
Từ năm 2017 đến nay, hằng năm có khoảng 80 mô hình “Dân vận khéo” ở huyện Trà Bồng được duy trì và đăng ký mới. Mô hình đạt kết quả chiếm hơn 70%, chủ yếu trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Hiện có nhiều mô hình hiệu quả được duy trì thực hiện, như: "Dòng suối mát lành", "Giỏ rác gia đình", "Chăn nuôi có chuồng trại", "Đoạn đường tự quản", "Phòng, chống tội phạm"...
 
Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trà Bồng Hồ Văn Sự cho biết, những kết quả đạt được trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở huyện Trà Bồng thời gian qua rất đáng khích lệ. Bởi, trong điều kiện nhận thức của người dân không đồng đều, đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn, tập quán sản xuất còn lạc hậu... đã ảnh hưởng nhiều đến việc triển khai, tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
 
Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Trà Bồng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; việc thực hiện nếp sống văn hóa nơi công sở... có nhiều tiến bộ. Cùng với đó, việc phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các cơ quan liên quan trong công tác nắm tình hình, dư luận xã hội và giải quyết kịp thời nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân làm tăng hiệu quả công tác dân vận, góp phần phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.
 
 
Trong những năm đến, Huyện ủy Trà Bồng tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng tổ chức đảng, chính quyền của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. Trong đó, trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhân rộng các mô hình hiệu quả ở một số địa phương.
 
Bài, ảnh: PV 
 
 
 

.