Tình người trên những dặm đường

10:10, 13/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chia sẻ với những khó khăn của người dân từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải về quê, các tổ chức đoàn thể, nhóm thiện nguyện đã tổ chức nhiều  điểm tiếp tế lương thực, nước uống... dọc trên Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh.
[links()]
 
Lan tỏa những nghĩa cử đẹp
 
Thấu hiểu khó khăn của những người trên hành trình trở về quê hương, Hội LHPN xã Bình Chánh (Bình Sơn) đã kết nối với các cá nhân, tổ chức đóng góp nhu yếu phẩm và tiền mặt, để thực hiện trạm tiếp tế tại cây xăng Dốc Sỏi. Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Chánh Nguyễn Thị Nhiều cho biết, Hội đã kết nối với các cá nhân, tổ chức trao hơn 15 triệu đồng tiền mặt và hơn 2.500 suất quà như bánh, sữa, nước uống... nhằm tiếp sức cho người dân trên hành trình khá dài phía trước.
 
Phụ nữ ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) chuẩn bị những suất ăn, hỗ trợ người dân trên hành trình về quê.
Phụ nữ ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) chuẩn bị những suất ăn, hỗ trợ người dân trên hành trình về quê.
Hơn 5 ngày qua, phụ nữ ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) đã tự nguyện đóng góp tiền và chế biến gần 2.000 suất ăn, hỗ trợ miễn phí cho người dân các tỉnh về quê. “Mì quảng, cháo gà, hay những suất cơm đều được các chị em chúng tôi làm rất tỉ mỉ, để giúp người dân ngon miệng hơn trong các bữa ăn vội vàng. Tuy chỉ là những suất ăn nhỏ, nhưng khi được san sẻ khó khăn với dòng người chạy xe máy từ miền Nam trở về quê, chúng tôi cảm thấy lòng mình ấm áp hơn”, chị Huỳnh Thị Tường Vy, ở thị trấn Châu Ổ, bộc bạch.
 
Sau gần một tuần đăng tải thông tin trên mạng xã hội, tuổi trẻ huyện Bình Sơn đã kêu gọi được các đoàn viên, thanh niên, các cá nhân, tổ chức đóng góp được hơn 10 triệu đồng và hơn 600 suất quà, trị giá gần 30 triệu đồng để hỗ trợ, tiếp sức cho người lao động hồi hương từ các tỉnh, thành phố phía nam. Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Võ Văn Thành cho biết, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người dân đi xe máy phải vượt đoạn đường dài rất vất vả, để trở về quê. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ huyện Bình Sơn đã và đang chung tay kêu gọi, đóng góp nhu yếu phẩm, với mong muốn phần nào giúp đỡ người dân có một hành trình hồi hương an toàn và bớt khó nhọc hơn.
 
Những ngày qua, tại khu dân cư cây Trâm, xã Bình Long (Bình Sơn) có rất đông tình nguyện viên đến từ các hội, nhóm thiện nguyện tham gia hỗ trợ những suất ăn, phần quà cho người dân có nhu cầu khi đi xe máy về quê ngang qua địa bàn huyện. Đồng thời, thực hiện sửa xe, thay nhớt miễn phí và bố trí khu vực cho người dân ăn uống, nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục cuộc hành trình. Anh Lý Văn Thuận, Trưởng Hội anh chị em từ thiện Bình Sơn cho hay, hội đã dùng khoảng 100 triệu đồng để mua sữa, bánh, nước uống, nhiên liệu... hỗ trợ cho những người về quê.
 
Những ân tình không quên
 
Trên chặng đường về quê của những người ly hương tìm kế mưu sinh, không ít người khi được trợ giúp đã không giấu được niềm xúc động. Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh (Thanh Hóa), ôm theo đứa con thơ hơn 2 tuổi đi xe máy về quê. Khi đi qua các trạm tiếp tế trong tỉnh, vợ chồng chị Hạnh vô cùng xúc động, vì luôn được các trạm trợ giúp nhiệt tình.
 
Mỗi ngày, có hàng nghìn người từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê khi qua địa bàn Quảng Ngãi được hỗ trợ thức ăn, nước uống.
Mỗi ngày, có hàng nghìn người từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê khi qua địa bàn Quảng Ngãi được hỗ trợ thức ăn, nước uống.
“Trong thâm tâm, vợ chồng tôi đã chuẩn bị tinh thần đón nhận sự xa lánh của mọi người dọc đường. Tuy nhiên, cả hành trình dài, gia đình tôi được mọi người tiếp sức rất nhiều. Gia đình tôi sẽ không bao giờ quên được những tình cảm quý báu, mà người dân Quảng Ngãi đã dành cho những người hồi hương như gia đình tôi trong giai đoạn khó khăn này”, chị Hạnh xúc động nói. 
 
Trên địa bàn tỉnh, hiện có khoảng 10 điểm hỗ trợ được thành lập. Mỗi ngày, các điểm này không chỉ trao đi hàng nghìn suất quà, mà còn gửi gắm tấm lòng của người dân miền Ấn Trà, sẵn sàng sẻ chia những nhọc nhằn với người dân các tỉnh trên hành trình về quê.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.