Hạn chế cắt điện mùa nắng nóng

08:06, 28/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, từ nay đến tháng 8.2017 sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt. Để góp phần “hạ nhiệt” cho người dân, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cam kết sẽ hạn chế tối đa việc cắt điện, đặc biệt là ở các KCN.

TIN LIÊN QUAN

Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân mùa nắng tăng từ 5- 10%, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng và lập kịch bản, giải pháp đảm bảo cấp điện cho khách hàng.

Cấp điện ổn định

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi chỉ đạo điện lực các địa phương phải tuân thủ nghiêm các quy định về cắt điện theo kế hoạch, để sửa chữa, duy tu, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lưới điện. Việc cắt điện đột xuất về sự cố phải tập trung lực lượng khắc phục kịp thời, nhanh chóng cấp điện trở lại.

Nhân viên điện lực giúp người dân Tây Trà kiểm tra an toàn thiết bị trước khi đấu nối điện sinh hoạt.
Nhân viên điện lực giúp người dân Tây Trà kiểm tra an toàn thiết bị trước khi đấu nối điện sinh hoạt.


Hiện ở miền núi Quảng Ngãi đang xảy ra mưa giông, lốc, sét, nên thường gây sự cố mất điện. Do địa hình phức tạp vì bị chia cắt bởi sông, suối, dốc, đèo, nhiều vùng phải cắt rừng để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố, nên mất nhiều thời gian, công sức của nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân huyện miền núi Tây Trà, Sơn Tây, Ba Tơ, tình hình xử lý khắc phục sự cố hiện nay của ngành điện đã nhanh hơn trước nhiều. “Mấy năm trước, khi có sự cố mất điện phải cả ngày mới khắc phục xong, còn hiện nay chỉ vài tiếng là đã có điện trở lại”, ông Đinh Văn Bát, thôn Nước Kỉa, xã Sơn Tinh (Sơn Tây) cho biết.

Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tập trung đầu tư xây dựng mới một số trạm biến áp mới, đường dây hạ thế; hoán đổi, nâng công suất các trạm biến áp có khả năng xảy ra quá tải. Đồng thời, thiết lập hệ thống thông tin liên lạc thông suốt bằng việc thông qua tổng đài 19001909, gửi Email, đường dây nóng... để kịp thời tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng có biện pháp triển khai nhanh chóng khắc phục sự cố mất điện.

Công khai thông tin cắt điện

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 2 đơn vị phục vụ điện cho người dân. Đó là Công ty Điện lực Quảng Ngãi và 6 công ty cổ phần điện các huyện. Việc công khai thông tin cắt điện để duy tu, bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp lưới điện của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đảm bảo đầy đủ, đa dạng, mọi người dân nếu quan tâm đều có thể tìm thấy thông tin.

Đối với khách hàng lớn, khách hàng có tính chất đặc biệt, việc cắt điện được Điện lực Quảng Ngãi thông báo bằng văn bản trước nhiều ngày, để khách hàng chủ động sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của đơn vị. “Tôi hài lòng với cách thông tin về cắt điện của Điện lực Quảng Ngãi. Việc cắt điện thông báo trước là thể hiện tôn trọng khách hàng, đồng thời giúp đơn vị tránh đi thiệt hại do cắt điện gây ra”, đại diện Công ty Xingdonghao cho biết. Ngoài ra, hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn áp dụng công nghệ hotline để vệ sinh lưới điện tại các KCN mà quá trình vệ sinh không phải cắt điện.

Tuy nhiên, một số khách hàng của 6 công ty cổ phần điện các huyện lại than phiền về tình trạng cắt điện thường xuyên, cắt điện không thông báo trước, nhất là trong thời điểm nắng nóng diễn ra gay gắt. Nguyên nhân do lưới điện đầu tư không đảm bảo, khi lượng điện sử dụng cao dẫn đến quá tải, gây sự cố mất điện. Việc khắc phục sự cố cũng chậm trễ. Vì thế, người dân khó khăn trong sắp xếp sản xuất, sinh hoạt.

Giám đốc Công ty CP điện Tư Nghĩa Võ Tấn Bảo thừa nhận: “Việc thông tin lịch cắt điện công ty có triển khai, song chưa giám sát hiệu quả thực hiện như thế nào. Thời gian tới, công ty sẽ có giải pháp phù hợp để khắc phục vấn đề này”.     

     
   Bài, ảnh: PV



 


.