Học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí

10:09, 29/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Bình Sơn xảy ra nhiều vụ học sinh cố ý gây thương tích, gây bức xúc trong nhân dân. Đáng nói, hành vi gây án của các học sinh ngày càng táo tợn và manh động.

TIN LIÊN QUAN


Đối tượng Phạm Văn Chương, học sinh lớp 9A Trường THCS xã Bình Tân (Bình Sơn) vừa bị Công an huyện Bình Sơn bắt về hành vi cố ý gây thương tích. Ngày 12.6.2013, trong một buổi ôn thi tại trường, Chương và Bùi Thanh Trí – học cùng lớp có xảy ra xích mích. Lúc đó, Chương phát hiện trong cặp của bạn học có một con dao Thái Lan, Chương đã lấy cắp. Sau khi tan học, Chương chặn đường, đâm Bùi Thanh Trí nhiều nhát vào bụng rồi bỏ đi. Trí được nhân dân kịp thời đưa đi cấp cứu, qua khỏi cơn nguy kịch. Với hành vi rất nghiêm trọng, nhưng tại cơ quan cảnh sát điều tra, Chương vẫn chưa nhận thức được hành vi nguy hiểm của mình. Chương bảo:  Tưởng bạn không sao! Mong cán bộ tha cho để em về đi học!

Mới đây, vào khoảng 6 giờ 20 phút, ngày 20.8.2013, tại cổng Trường THPT Bình Sơn, cũng do xích mích cá nhân, Trần Kim Vương (1996), học sinh của trường này cùng đồng bọn là Trần Kim Hương dùng dao đâm thủng cổ em Đỗ Thanh Chương (1996) học cùng trường.  

Cách đây không lâu, tại huyện Bình Sơn, 2 nhóm học sinh của Trường THPT Trần Kỳ Phong và Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Bình Sơn xảy ra mâu thuẫn. Hai nhóm này đã dùng hung khí truy sát nhau, gây nên vụ án mạng kinh hoàng. Hậu quả làm em Trần Vân Khoa (1995) học sinh lớp 10B4, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Bình Sơn tử vong trên đường đi cấp cứu. Ông Nguyễn Văn Thi, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) bức xúc: Học sinh bây giờ không còn như trước. Ngày xưa, chúng tôi đi học không dám nói câu chửi thề chứ nói chi đến chuyện đánh nhau, gây án. Bọn trẻ bây giờ bị tiêm nhiễm bởi các trò chơi bạo lực qua Internet quá nhiều. Ở đây, chúng tôi thấy không ngày nào các tiệm Internet lại không có học sinh và ngày nào cũng có cảnh bố mẹ đến đánh đập, la mắng con cái…

Thiếu tá Phan Thanh Phương – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra về TTXH Công an huyện Bình Sơn cho biết: Bên cạnh việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp gây án, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường và phụ huynh học sinh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các em. Nhưng hiện vẫn còn một bộ phận học sinh thiếu ý thức chấp hành pháp luật. Đặc biệt đa phần các trường hợp phạm pháp hình sự đều là những học sinh yếu, thiếu sự quản lý chặt chẽ của gia đình.

Học sinh gây án đang là vấn đề nhức nhối không chỉ riêng ở địa bàn huyện Bình Sơn mà còn ở nhiều địa phương trong tỉnh. Các bậc phụ huynh cần tăng cường quan tâm, quản lý giác dục con em mình chặt chẽ hơn, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.


Văn Nam
 


.