Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Campuchia Hun Sen

02:11, 20/11/2022
.
Tiếp tục thăm chính thức Vương quốc Campuchia, sáng 20/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen.
 
[links()]
 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Thủ tướng Hun Sen về những kết quả tích cực mà Campuchia đạt được trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2022, tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị Cấp cao liên quan vừa qua. Tin tưởng Campuchia sẽ tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA-43 tới đây. 
 
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Samdech Techo Hun Sen tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có hợp tác quốc phòng, an ninh, biên giới, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, du lịch, giao lưu nhân dân; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người gốc Việt ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển thịnh vượng của Vương quốc Campuchia và quan hệ hai nước.
 
Thủ tướng Hun Sen nhất trí với các đề xuất của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong đó có việc tạo điều kiện giải quyết giấy tờ pháp lý, cũng như hoan nghênh những ý tưởng và mô hình hợp tác mới để tạo sinh kế cho người gốc Việt tại Campuchia. 
 
Trao đổi về các vấn đề quốc tế, hai nhà lãnh đạo cho rằng trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị thế giới đã và đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, hai nước càng phải tăng cường đoàn kết, tin cậy chính trị, nỗ lực duy trì đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc đồng thuận và khẳng định được vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc an ninh khu vực. 
 
Nhân dịp này, thông qua Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thủ tướng Hun Sen đã trân trọng chuyến lời thăm hỏi thân tình tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính.
 
Theo PV/VTV.vn
 

.