Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi: Đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Dõng

05:11, 06/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 2/11, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân xã Nghĩa Dõng.
 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, nhân dân xã Nghĩa Dõng đã tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị với người đứng đầu Thành ủy Quảng Ngãi về các vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,  dự án đầu tư trên địa bàn... Hiện nay, nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất của người dân trên địa bàn xã rất lớn. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến nay, việc chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân từ đất vườn sang đất ở không thực hiện được, gây khó khăn trong việc tách thửa, tặng cho, chuyển nhượng, xây dựng nhà ở.
 
Người dân cũng đặt câu hỏi liên quan đến một số dự án khu đô thị thương mại - dịch vụ, khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị trên địa bàn xã, liệu có tiếp tục thực hiện hay không? Nếu thực hiện thì khi nào? Nếu không thực hiện thì đề nghị thu hồi dự án để người dân thực hiện các quyền sử dụng đất của mình. Đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố cần chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến dự án đường Lê Thánh Tôn, đoạn Đinh Tiên Hoàng - ngã tư Ba La để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tuyến đường Trần Anh Tông, mỗi khi trời mưa thường xuyên bị ngập nước và nước tràn vào nhà dân 2 bên đường, vì vậy thành phố cần kiểm tra, sớm có giải pháp khắc phục.
 
Những vấn đề người dân phản ánh, kiến nghị đều được lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, các cơ quan chức năng trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại.
 
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng cũng đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của người dân xã Nghĩa Dõng. Trong đó có những vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng cho biết, hiện nay, UBND tỉnh đang lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, do đó, quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh phải đồng bộ với quy hoạch của thành phố thì mới có cơ sở xem xét nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định. Vì vậy, việc đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất hộ gia đình, cá nhân của người dân xã Nghĩa Dõng nói riêng và thành phố nói chung chưa có cơ sở thực hiện. 
 
Đối với những trường hợp đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thiếu các giấy tờ liên quan, thiếu cơ sở, thì cán bộ địa chính hướng dẫn tận tình cho người dân bằng quy định của pháp luật, cách thức làm thủ tục hồ sơ để triển khai các bước tiếp theo. Trường hợp không cấp được thì khẳng định, thông tin để người dân được rõ.
 
T.THUẬN
 

.