Trực báo các cơ quan khối nội chính

02:10, 05/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đã chủ trì Hội nghị trực báo quý III/2022 khối nội chính tỉnh để đánh giá tình hình, kết quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) và cải cách tư pháp (CCTP); đồng thời triển khai nhiệm vụ quý IV/2022. Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh.
[links()]
Trong quý III, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP đạt nhiều kết quả tích cực. Lực lượng vũ trang duy trì nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định; thực hiện tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện kết hợp với phòng thủ dân sự năm 2022. Tập trung rà soát để giải quyết những vụ việc có nguy cơ phát sinh đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
 
Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy định. Công tác thi hành án dân sự cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm được tăng cường. Công tác phòng ngừa tham nhũng tiếp tục được chú trọng. Công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các hành vi tham nhũng, vi phạm về kinh tế được tăng cường. Công tác CCTP được các cơ quan chú trọng thực hiện có hiệu quả...
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Hồng Minh đề nghị trong quý IV/2022, các cơ quan, đơn vị cần chủ động thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý được phân công để đạt kết quả cao; xây dựng kế hoạch tổng kết, sơ kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP.
 
Triển khai đồng bộ và có tính khả thi đối với các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm của cán bộ, đảng viên. Phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu giải quyết các vụ việc phát sinh, nổi cộm ở cơ sở, không để hình thành điểm nóng.
 
Tăng cường công tác phối hợp trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế, nhất là các vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có yếu tố đông người được dư luận quan tâm. Nắm chắc, dự báo các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, để kịp thời tham mưu các giải pháp xử lý, không để bị động, bất ngờ...
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN

.