Đảng ủy xã Bình Trị: Lãnh đạo xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

05:05, 28/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bức tranh kinh tế - xã hội của xã Bình Trị (Bình Sơn) hiện mang nhiều màu sắc tươi mới. Góp phần quan trọng trong bức tranh chung đó là những thành quả từ việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.
 
[links()]
 
Trưởng thôn An Lộc Nam, xã Bình Trị Phạm Văn Thái cho biết, khi mới triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), chúng tôi còn nhiều băn khoăn. Vì để hoàn thành các tiêu chí, thôn còn quá nhiều việc phải làm. Sau khi họp bàn, chỉ ra những lợi thế, khó khăn; đồng thời phân tích kỹ nguyên nhân, giải pháp, từ đó chi bộ đề ra nghị quyết với những mục tiêu cụ thể và triển khai thực hiện quyết liệt.
 
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Trị (Bình Sơn) Bùi Trạng (bên trái) thường xuyên đến các khu dân cư để nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân.
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Trị (Bình Sơn) Bùi Trạng (bên trái) thường xuyên đến các khu dân cư để nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân.
Nhờ tinh thần đoàn kết, thống nhất cao nên khi được Nhà nước hỗ trợ vật liệu, nhân dân trong thôn đã tự nguyện hiến đất, đóng góp gần 1 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn và bê tông gần 4km đường giao thông. "Đây là kết quả của việc nêu cao tinh thần tập thể và trách nhiệm đối với công việc chung như Bác Hồ đã từng dạy của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân. Cuối năm 2019, thôn được công nhận khu dân cư nông thôn kiểu mẫu đầu tiên của xã", ông Thái nhấn mạnh.
 
Phát huy lợi thế là xã trọng điểm nằm trong KKT Dung Quất, Bình Trị được đầu tư xây dựng gần 20 công trình hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật và phúc lợi như trường học, trạm y tế, kênh thủy lợi... xây dựng khang trang đã giúp địa phương về đích NTM từ năm 2017.
 
Đảng ủy xã Bình Trị đã đổi mới phương thức lãnh đạo, tập trung xây dựng hạ tầng, tạo diện mạo NTM với phương châm: "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin". Từ đó đã cụ thể hóa bằng kế hoạch để triển khai đến tất cả các đơn vị, các thôn, với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân...
 
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Trị Bùi Trạng cho biết, lợi thế nằm trong KKT Dung Quất là một trong những yếu tố quan trọng để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nhất là mục tiêu xây dựng NTM. Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế thì rất cần sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân. Do đó, muốn xây dựng NTM thành công phải gắn với học và làm theo Bác để từ đó có những việc làm cụ thể, thiết thực từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân. Cụ thể, Đảng ủy xã đã gắn trách nhiệm lãnh đạo của mỗi cán bộ, đảng viên với từng khu dân cư, từng khu vực phụ trách. Từ đó, khơi dậy tinh thần gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trước nhân dân.
 
Khi ý Đảng và lòng dân đã đồng thuận thì việc gì cũng thành công. Minh chứng sau hơn 10 năm triển khai xây dựng NTM, đến năm 2017, Bình Trị được công nhận xã đạt chuẩn NTM; đồng thời đang hướng tới mục tiêu trở thành xã đầu tiên của huyện Bình Sơn đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2022. 
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 

.