Học Bác giúp dân, xây dựng quê hương giàu đẹp

10:02, 25/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ việc học và làm theo Bác, TX.Đức Phổ đã có nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng thị xã ngày càng phát triển.
[links()]
Những việc làm thiết thực
 
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công an TX.Đức Phổ tiếp tục triển khai các mô hình như: “4 đúng, 4 phải, 3 sát”, “3 không, 3 nên”, “gần dân sát việc”, “3 cùng”, “ngày thứ 7, chủ nhật tình nguyện”... Việc thực hiện các mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính của đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân đến liên hệ giải quyết công việc; nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an thị xã tận tụy trong công việc, tình nguyện xung kích trong các hoạt động xã hội, chung sức vì cộng đồng.  
Nhờ phát huy nội lực trong nhân dân, nhiều tuyến đường hoa ở xã Phổ An (TX.Đức Phổ) được hình thành, tạo diện mạo mới ở nông thôn.
Nhờ phát huy nội lực trong nhân dân, nhiều tuyến đường hoa ở xã Phổ An (TX.Đức Phổ) được hình thành, tạo diện mạo mới ở nông thôn.
Trưởng Công an TX.Đức Phổ, Đại tá Đào Quang Minh cho biết: "Các mô hình học tập và làm theo Bác đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an, được nhân dân đánh giá cao. Từ cơ sở đó, Công an TX.Đức Phổ hoàn thành tốt nhiệm vụ nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân".
 
“Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” là mô hình được Thị đoàn Đức Phổ thực hiện nhiều năm qua. Từ mô hình này, các cấp bộ đoàn đã nhận đỡ đầu 23 học sinh nghèo vượt khó trong học tập, với mức hỗ trợ từ 200 - 300 nghìn đồng/tháng. Số tiền này đã tiếp thêm động lực cho các em nuôi dưỡng ước mơ học tập, trở thành người có ích cho xã hội. Theo Phó Bí thư Thị đoàn Đức Phổ Cao Văn Dương, hoạt động ý nghĩa này nhận được sự ủng hộ của các cấp, ngành nên đã tạo thành phong trào, lan tỏa được những giá trị tốt đẹp.
 
Lan tỏa phong trào học và làm theo Bác
 
Triển khai các mô hình thực hiện Chỉ thị 05 theo gợi ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Đức Phổ đã chọn 2 mô hình để triển khai thực hiện. Đó là các mô hình: “4 đúng, 4 phải, 3 sát” và “Mỗi đảng viên vận động ít nhất 2 hộ dân dự sinh hoạt khu dân cư; vận động ít nhất 1 hộ dân không đổ rác, nước bẩn gây ô nhiễm môi trường; tham gia giải thích cho người dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, phát hiện và tham gia giải quyết bức xúc của nhân dân ở cơ sở”. Đến nay, 100%  địa phương, cơ quan, đơn vị ở TX.Đức Phổ đã triển khai và tổ chức thực hiện.
 
Ngoài 2 mô hình trên, một số địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng các mô hình riêng phù hợp, vận dụng linh hoạt các mô hình để thực hiện tốt Chỉ thị 05 như Hội Cựu chiến binh phường Phổ Văn với mô hình “Xử lý rác thải tại hộ gia đình cựu chiến binh trên địa bàn”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phổ An với mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”...
 
Phó Ban Tuyên giáo  Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Văn Hường cho biết: Năm 2021, Thị ủy Đức Phổ tiếp tục nhân rộng những việc làm hay, mô hình mới sáng tạo, hiệu quả để tạo sự lan tỏa trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Đức Phổ lần thứ XXI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.