Sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác

09:08, 14/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều mô hình hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
Gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn
 
Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Anh Dũng cho biết: Để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động, nhất là ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp ủy đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn những vấn đề đột phá gắn với nhiệm vụ chuyên môn, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng, bức xúc tại cơ quan, đơn vị, qua đó tạo được sự đồng thuận trong cơ quan, đơn vị, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. 
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
 
Nhiều đơn vị đã chú trọng nâng cao đạo đức công vụ, gắn với cải cách thủ tục hành chính. Từ tháng 4.2018 đến nay, các sở, ngành của tỉnh đã đưa hơn 250 thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4.
 
Điển hình là Đảng ủy Sở Công thương đã tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế ngành, cải cách hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời tham mưu tcho ỉnh giải quyết kịp thời, dứt điểm một số vấn đề bức xúc, nổi cộm.
 
Đối với Chi bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thuộc Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện có hiệu quả mô hình “Huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được khám và phẫu thuật”. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh huy động được trên 13,7 tỷ đồng, giúp 223 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật. 
 
Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có hơn 2.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật. Đây là mô hình học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng lòng nhân ái trong cộng đồng.
 
Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình tiết kiệm làm theo lời Bác. Các cấp hội phụ nữ tiết kiệm hơn 47 tỷ đồng, 38.604kg gạo, giúp cho gần 11.660 lượt hội viên, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn và trẻ em nghèo. Cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm tại chi, tổ hội hơn 147 tỷ đồng, xét cho 76.737 lượt chị vay, mượn đầu tư phát triển kinh tế gia đình...
 
Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 3 tập thể, 4 cá nhân được Tỉnh ủy khen thưởng và có 31 tập thể, 21 cá nhân được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng  trong việc thực hiện các mô hình “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.
Nhân rộng các mô hình làm theo Bác
 
Ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm, hiệu quả từ việc thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác của các cơ quan, đơn vị được minh chứng rất rõ qua những đóng góp thiết thực, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX nói riêng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nói chung. Tiêu biểu như Đảng bộ Cục Hải quan, Cục Thuế, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh; Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Nội chính Tỉnh ủy...
 
Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị còn chú trọng triển khai mô hình học tập và làm theo Bác gắn với công tác an sinh xã hội, hướng về cuộc sống cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện mô hình an sinh xã hội qua việc hỗ trợ 8.000 phần quà cho người nghèo vào dịp tết Nguyên đán hằng năm, với tổng giá trị 4 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hỗ trợ cho tỉnh 35 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi, xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ xây dựng gần 700 nhà tình nghĩa và thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, với tổng số tiền 80 tỷ đồng; hỗ trợ ngư dân bám biển, với số tiền hơn 30 tỷ đồng...
 
Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG 
 
 
 

.