Đối thoại với thanh niên về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp

09:02, 03/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/2, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn huyện với chủ đề: “Thanh niên huyện Bình Sơn với khởi nghiệp, lập nghiệp”. 
[links()]
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có 90 đoàn viên, thanh niên đại diện cho trên 38 nghìn thanh niên trên địa bàn huyện. 
 
Lãnh đạo huyện Bình Sơn đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 và những định hướng trọng tâm của huyện Bình Sơn năm 2023. Đồng thời thông tin về tình hình việc làm năm 2023, đặc biệt là thị trường xuất khẩu lao động. Trong những năm qua, huyện Bình Sơn là địa phương có tỷ lệ người lao động tham gia xuất khẩu lao động cao của tỉnh. 
 
Tại hội nghị, thanh niên huyện Bình Sơn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc hỗ trợ nguồn vốn; hỗ trợ cây con giống. Định hướng các chính sách phát triển các sản phẩm sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp. Liên kết phát triển các kênh hỗ trợ phân phối và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. 
 
Thanh niên Mai Trường Giang, ở xã Bình Châu (Bình Sơn) nêu ý kiến về vấn đề tạo nguồn vốn cho thanh niên lập nghiệp.
Thanh niên Mai Trường Giang, ở xã Bình Châu (Bình Sơn) nêu ý kiến về vấn đề tạo nguồn vốn cho thanh niên lập nghiệp.
Kiến nghị các chính sách, chương trình, kinh phí hỗ trợ, bồi dưỡng kiến thức cho thanh niên về khởi sự kinh doanh. Cấp thẩm quyền quan tâm áp dụng chuyển đối số trong giải quyết thủ tục hành chính để thuận lợi cho thanh niên tiếp cận. Chú trọng phát triển du lịch cộng đồng để phát triển du lịch trên địa bàn huyện. 
 
Cùng với đó, thanh niên huyện Bình Sơn cũng có các ý kiến liên quan đến chính sách phát triển nguồn nhân lực trẻ; công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Quan tâm công tác hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, THPT. 
 
Lãnh đạo huyện Bình Sơn trả lời các ý kiến của thanh niên tại hội nghị.
Lãnh đạo huyện Bình Sơn trả lời các ý kiến của thanh niên tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban liên quan của huyện đã giải đáp các vấn đề mà đoàn viên, thanh niên đặt ra. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin và các chính sách của trung ương, tỉnh, huyện về việc hỗ trợ thanh niên và các tổ chức thanh nên trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp; các cơ chế, chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay.
 
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyên Bình Sơn với thanh niên nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên của lãnh đạo huyện đối với thế hệ trẻ. Đây còn là dịp giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên, chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.
                          Tin, ảnh: NG.HƯƠNG - Q.LIÊN

.