Hội thảo góp ý bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập

08:12, 07/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 7/12, Sở NN&PTNT phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tổ chức hội thảo góp ý bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp của 20 hồ chứa nước lớn và vừa ảnh hưởng đến TX.Đức Phổ và 8 huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Minh Long, Ba Tơ và Trà Bồng.
[links()]
Mục tiêu của bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp của 20 hồ chứa nước lớn và vừa là xác định phạm vi, đối tượng, mức độ ảnh hưởng vùng hạ du đập và các biện pháp ứng phó. Giảm nhẹ thiệt hại trong quá trình xả lũ khẩn cấp hoặc sự cố vỡ đập. Dự kiến các nguy cơ sự cố công trình, thiết bị, làm ảnh hưởng đến vùng hạ du và các giải pháp khắc phục.
 
Công tác thông tin liên lạc giữa đơn vị quản lý công trình với các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn đập. Công tác phối hợp giữa địa phương và cơ quan quản lý công trình thực hiện công tác ứng phó với tình huống khẩn cấp đảm bảo an toàn, hiệu quả...  
 
Hồ chứa nước Sở Hầu, xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ), 1 trong 20 hồ chứa nước lớn và vừa của tỉnh.
Hồ chứa nước Sở Hầu, xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ), 1 trong 20 hồ chứa nước lớn và vừa của tỉnh.
 
Tại hội thảo, các sở, ngành, địa phương và đơn vị đã tập trung phân tích đánh giá những kịch bản ứng phó, phương án sơ tán người dân tương ứng với từng tình huống rủi ro thiên tai; nguồn lực tổ chức thực hiện phương án và trách nhiệm của đơn vị quản lý, tổ chức cá nhân khai thác công trình...
 
Trên cơ sở ý kiến đóng góp, Sở NN&PTNT tiếp thu, hoàn chỉnh nội dung của bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp của 20 hồ chứa lớn và vừa trên địa bàn tỉnh để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA

.