Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Bình Minh

12:11, 18/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại khu dân cư (KDC) Tân Phước, xã Bình Minh (Bình Sơn).
 
Đến dự, chung vui với người dân KDC Tân Phước, về phía lãnh đạo tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương; Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương;  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Bùi Đức Thọ, cùng lãnh đạo số sở, ngành và huyện Bình Sơn. 
 
KDC Tân Phước nằm ở trung tâm xã Bình Minh. Hằng năm, đây là vùng chịu nhiều tác động của thiên tai, lũ lụt, hạn hán, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Toàn KDC hiện có 525 hộ dân với gần 1.500 nhân khẩu; có 178 hộ là gia đình người có công và 40 đảng viên. 
 
Các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh tham dự ngày hội.
Các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh tham dự ngày hội.
 
Trong những năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn nhất định nhưng người dân trong KDC luôn đồng lòng thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 
Tiêu biểu trong năm 2022, Ban công tác Mặt trận thôn Tân Phước đã vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng đường giao thông nông thôn với tổng số tiền 202 triệu đồng; thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê” dài 5,8km với kinh phí 135 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 60 triệu đồng. Cùng với đó, vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 6,2 triệu đồng, giúp đỡ 2 hộ nghèo neo đơn sửa chữa lại nhà ở; vận động Quỹ khuyến học 89 triệu đồng…
 
Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong KDC còn 4,76% và hộ cận nghèo còn 2,47%, chủ yếu là các hộ già neo đơn, mất sức lao động và có người ốm đau, bệnh tật. 
 
phát biểu
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại ngày hội.
 
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn. Người dân KDC Tân Phước bày tỏ niềm vinh dự, phấn khởi khi có các đại biểu trung ương, tỉnh về dự; đồng thời, mong muốn được quan tâm đầu tư, xây dựng công trình kè chống sạt lở ven sông Trà Bồng, đoạn qua địa bàn xã Bình Minh. 
 
Người dân KDC Tân Phước bày tỏ niềm vui và nguyện vọng đến các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh và địa phương.
Người dân KDC Tân Phước bày tỏ niềm vui và nguyện vọng đến các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh và địa phương.
 
Phát biểu tại ngày hội, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng biểu dương những nỗ lực và thành tích mà KDC Tân Phước đạt được trong thời gian qua. Ban công tác Mặt trận thôn Tân Phước đã bám sát Nghị quyết của Đảng để cụ thể thành các chỉ tiêu, nội dung phù hợp với tình hình thực tế địa bàn, góp phần xây dựng KDC phát triển khá về mọi mặt. Đặc biệt, việc tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã mang lại những hiệu quả thiết thực. 
 
Trong thời gian đến, đề nghị người dân cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua. Mỗi gia đình phải ý thức giữ gìn hạnh phúc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; động viên con, cháu chăm ngoan học giỏi, không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội; phát huy vai trò giám sát, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 
 
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao tặng 20 triệu đồng cho K
 Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao tặng 20 triệu đồng cho người dân KDC Tân Phước.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh hỏi thăm và trao quà cho người dân KDC Tân Phước.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh hỏi thăm và trao quà cho người dân KDC Tân Phước.

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống và phục hồi phát triển sau dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của tỉnh cần tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương; chăm lo cải thiện đời sống người dân; thực hiện tốt chế độ đối với gia đình chính sách, người có công; kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội. 

Từ đó, xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc; góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh và địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng người dân.
Các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh và địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng người dân.
 
Dịp này, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao tặng 38 suất quà cho gia đình người có công tiêu biểu, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 nồi cơm điện. Cùng với đó, đồng chí cũng trao tặng 20 triệu đồng cho KDC Tân Phước; 20 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” xã Bình Minh; 20 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học xã Bình Minh. 
 
Ngoài ra, UBND huyện Bình Sơn tặng giấy khen cho KDC Tân Phước, tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022; UBND xã Bình Minh tặng giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.