Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự buổi đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với phụ nữ

12:10, 15/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi đối thoại với hội viên phụ nữ Việt Nam với chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". 
[links()]
 
Dự buổi đối thoại có Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng 5.000 hội viên phụ nữ tại 63 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, dự buổi đối thoại có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
 
Theo Hội LHPN Việt Nam, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XV đạt 30,26%, xếp thứ 62/190 quốc gia; tỷ lệ lao động nữ làm công hưởng lương là 48,3%; tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đạt 26,5%. Chỉ số kết quả tiến bộ của phụ nữ trong doanh nghiệp của Việt Nam xếp thứ 9/58 nước, xếp thứ 2 trong 6 nước Đông Nam Á.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự buổi đối thoại tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Tại buổi đối thoại, các hội viên phụ nữ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương cần có cơ chế, chính sách để khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới; tạo điều kiện hơn nữa để phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, đặc biệt là nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội. 
 
Có giải pháp cụ thể để đạt mục tiêu về tỷ lệ cán bộ nữ trong các cơ quan nhà nước; phát huy sức sáng tạo của các nhà khoa học nữ trong công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ. Có cơ chế đặc thù đối với cán bộ hội cơ sở; tăng cường hơn nữa công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nữ nông thôn. Hội viên phụ nữ cũng mong có giải pháp giải quyết vấn đề phụ nữ di cư trở về và các chính sách hỗ trợ phụ nữ tái hòa nhập, ổn định vươn lên trong cuộc sống…
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ, các chị, các em, các cháu gái trong cả nước nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng khẳng định, phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ đều có những đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ trong tạo việc làm, khởi nghiệp...
 
Việt Nam đã tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Thủ tướng Chính phủ đã lắng nghe, chia sẻ, cùng giải quyết và cùng có trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.
 
Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương trả lời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của hội viên phụ nữ. Đảng và Nhà nước sẽ có các giải pháp phù hợp để giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của phụ nữ. Tất cả chung tay vì sự phát triển đất nước, vì sự hùng cường của quốc gia.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.