Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

05:08, 05/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Võ Phiên đã chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo.
 
[links()]
 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHTN, BHYT và đạt được những kết quả tích cực. Đến ngày 30/6/2022, số người tham gia BHXH bắt buộc hơn 124,7 nghìn người, đạt trên 93,6% kế hoạch, tăng gần 10 nghìn người so với cùng kỳ năm 2021; trên 113,8 nghìn người tham gia BHTN, đạt hơn 92,5%, tăng hơn 9.900 người so với cùng kỳ năm trước; trên 1,16 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt hơn 93,5%.
 
Quang cảnh hội nghị.          Ảnh: A.NGUYỆT
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.NGUYỆT
Tổng số tiền thu BHXH, BHYT, BHTN trên 1.678 tỷ đồng, đạt hơn 48%, tăng hơn 67 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp gần 174 tỷ đồng. Công tác giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN kịp thời.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, ngành BHXH tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh hỗ trợ thêm mức đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, nhất là người dân không tiếp tục được ngân sách nhà nước mua thẻ BHYT do thay đổi về chính sách, để tăng nhanh tỷ lệ bao phủ, hoàn thành trong quý III/2022. 
 
Tổ chức các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động để nắm bắt tình hình sử dụng lao động, phổ biến những chính sách mới và giải quyết những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện. Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tổ chức thanh tra, kiểm tra đóng BHXH, BHTN, BHYT đối với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT đến tận cơ sở để người dân thấy được quyền lợi và trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu đạt tỷ lệ người tham gia BHXH, BHTN đúng chỉ tiêu đề ra...
 
A.NGUYỆT
 
 
 

.