Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Champasak

07:07, 04/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 4/7, Sở GD&ĐT đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao (GD&TT) tỉnh Champasak (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
[links()]
 
Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, trong năm học 2021 - 2022, tổng số lưu học sinh Lào đang học tại Quảng Ngãi là 355 em, trong đó có 103 em đang theo học tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, 14 em học tại Trường ĐH Tài chính Kế toán, 125 em học tại Trường CĐ Quảng Ngãi và 113 em học tại Trường CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm.
 
Bắt đầu từ năm học 2017 - 2018, mỗi năm Quảng Ngãi tiếp nhận mới 6 lưu học sinh. Trong 5 năm, Quảng Ngãi tiếp nhận 30 lưu học sinh thuộc 3 tỉnh Attappeu, Sekong và Champasak đào tạo đại học chuyên ngành Ngữ văn (tiếng Việt) tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng để về dạy tiếng Việt các tại trường phổ thông tại Lào.
 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và các trường đại học, cao đẳng tiếp và làm việc với Sở GD&TT tỉnh Champasak.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ngãi và các trường đại học, cao đẳng tiếp và làm việc với Sở GD&TT tỉnh Champasak.
 
Trong quá trình học tập tại Quảng Ngãi, sinh viên Lào nói chung và sinh viên của tỉnh Champasak nói riêng được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sinh hoạt, hòa nhập với cộng đồng dân cư và sinh viên trong trường. Các trường đã giúp đỡ về điều kiện sinh hoạt và học tập, nghiên cứu khoa học.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&TT tỉnh Champasak bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về những tình cảm cao đẹp và sự quan tâm chân thành dành cho tỉnh  Champasak cũng như sự đồng hành, hỗ trợ, phối hợp thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác trong những năm qua.
 
Lãnh đạo Sở GD&TT tỉnh Champasak mong muốn Quảng Ngãi tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, phối hợp thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác trong giai đoạn 2021 - 2025 như hai bên đã ký kết. Nhất là tạo điều kiện để ngày càng nhiều lưu học sinh của tỉnh Champasak được đến Quảng Ngãi học tập; hỗ trợ, bồi dưỡng cho đội ngũ quản lý giáo dục và tập huấn, thiết kế bài giảng E- Learning cho đội ngũ quản lý và giáo viên của tỉnh Champasak.
 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng bức tranh “Núi Ấn sông Trà” cho Sở GD&TT tỉnh Champasak.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng bức tranh “Núi Ấn sông Trà” cho Sở GD&TT tỉnh Champasak.
 
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái cảm ơn lãnh đạo Sở GD&TT tỉnh Champasak đã đến thăm và làm việc với Sở GD&ĐT Quảng Ngãi. Đồng thời khẳng định, Quảng Ngãi sẽ thực hiện đúng các nội dung mà hai bên đã ký kết. Với những đề xuất của Sở GD&TT tỉnh Champasak, Sở GD&ĐT cùng các sở, ngành của tỉnh sẽ tham mưu đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ cho tỉnh Champasak. 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

.