Gặp mặt Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

02:07, 27/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng.
[links()]
Tham dự buổi gặp mặt 26 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đây là những Mẹ VNAH đại diện cho 208 Mẹ VNAH hiện còn sống ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Trong 75 năm qua, nhất là hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, Quảng Ngãi luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đặc biệt, việc chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ VNAH đã trở thành một chính sách lớn của tỉnh.
 
Đến nay, sau 27 năm thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, Quảng Ngãi được phong tặng và truy tặng 6.817 Bà mẹ VNAH. Hiện có 208 Mẹ còn sống, đang được các cơ quan, tổ chức và gia đình phụng dưỡng.
 
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, buổi gặp mặt là dịp thể hiện những tình cảm chân thành, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và đồng bào, chiến sĩ trong tỉnh đối với các Mẹ VNAH - những người Mẹ vĩ đại đã hy sinh, hiến dâng những người thân yêu, ruột thịt của mình trong các cuộc kháng chiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các Mẹ đã hiến dâng những người thân yêu, ruột thịt của mình để tô thắm màu cờ Tổ quốc, để đất nước Việt Nam nở hoa độc lập, kết trái tự do.
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho Mẹ VNAH tại lễ kỷ niệm.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho Mẹ VNAH.
 
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
 
Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân đã biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng trong những năm qua của các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn, nhất là các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương binh, người có công; phụng dưỡng Mẹ VNAH; tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; kịp thời giải quyết hồ sơ của người có công...
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các Mẹ VNAH.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các Mẹ VNAH.
 
Dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao các phần quà cho 26 Mẹ VNAH, kính chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, để dõi theo các bước phát triển của tỉnh nhà.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

 


.