Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh vận động được trên 4,4 tỷ đồng

05:06, 13/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ của Ban Quản lý.
[links()]
Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh được thành lập trên cơ sở vận động sự đóng góp tự nguyện và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để cùng Nhà nước chăm lo ngày càng tốt hơn về vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng. 
 
Đến nay, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đã vận động được trên 4,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này và căn cứ quy chế, Quảng Ngãi đã hỗ trợ hơn 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho 63 đối tượng người có công với cách mạng; thăm, tặng quà và hỗ trợ đối tượng người có công với cách mạng ốm đau trong trường hợp đặc biệt, số tiền hơn 300 triệu đồng.
 
Cuộc họp đã kiện toàn Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh; góp ý dự thảo quyết định ban hành quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh và Kế hoạch sử dụng kinh phí Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh năm 2022.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu kết luận cuộc họp.
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các thành viên Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh cần tiếp thu các ý kiến và sửa đổi một số nội dung trong dự thảo quyết định ban hành quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ cho phù hợp, cụ thể, đúng với quy định, hoàn thành trong tháng 6/2022. 
 
Đối với việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu cần thực hiện các hoạt động một cách chu đáo, thiết thực và hiệu quả; tập trung công tác tuyên truyền các hoạt động hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ; đẩy mạnh tiến độ thực hiện sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ...
 
Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
 

.