Cử tri kiến nghị đầu tư nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 623B

08:05, 10/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Lo ngại tình trạng mất an toàn giao thông, cử tri xã Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) đã kiến nghị các cấp, ngành quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 623B đoạn qua địa bàn 2 địa phương này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn giao thông.
[links()]
 
Ngày 10/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh do Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Thuận và Nghĩa Kỳ. 
 
Tại các buổi tiếp xúc, trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri xã Nghĩa Thuận và Nghĩa Kỳ đã nêu những kiến nghị liên quan đến một số bất cập trong Luật Đất đai, vấn đề dân sinh, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 623B đoạn qua địa bàn hai xã. 
 
Cử tri Phan Đình Tám phản ánh, Tỉnh lộ 623B, đoạn đi qua trung tâm xã quá hẹp. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông, nhất là vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị tỉnh sớm nâng cấp, mở rộng tuyến đường này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và phục vụ đi lại thuận lợi. 
 
Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa lắng nghe ý kiến cử tri.
Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri.
Nhiều cử tri kiến nghị, trong công tác quy hoạch, công tác đền bù giải phóng mặt bằng phải đảm bảo công khai, minh bạch; cần rà soát, kiên quyết xóa bỏ các dự án, quy hoạch “treo”, quy hoạch không khả thi để người dân ổn định cuộc sống. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân nâng cấp đất vườn thành đất ở  và cho phép được tách thửa để chia thừa kế cho con. 
 
Cử tri cũng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm đến cơ chế, chính sách với người có công, thanh niên xung phong... Đẩy nhanh công tác dồn điền, đổi thửa, đầu tư các hệ thống công trình thủy lợi để đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân. 
 
Cử tri xã Nghĩa Kỳ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Kỳ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Bên cạnh đó, một số cử tri đề nghị các cấp quan tâm bố trí kinh phí nâng cấp các tuyến đường nông thôn ở vùng trũng thấp để tạo điều kiện để cho người dân thuận tiện đi lại trong mùa mưa. Sớm sửa chữa hệ thống nước sạch trên địa bàn xã để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Xem xét bố trí nguồn kinh phí phù hợp giữa đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng với phát triển kinh tế và an sinh xã hội…
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành chuyên môn giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp, xem xét trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để chuyển có các cơ quan liên quan giải quyết. 
 
Tin, ảnh: H.P

.