Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn

12:05, 11/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phương trước Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII. 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Tấn Lâm, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Thông báo cử tri về dự kiến về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022), HĐND tỉnh khóa XIII. 
 
Kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh và huyện tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri xã Nghĩa Phương mong muốn các cấp, ngành quan tâm bố trí kinh phí để bê tông hóa các tuyến giao thông trên địa bàn xã giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhất là trong mùa mưa lũ. “Xã Nghĩa Phương đã được công nhận xã nông thôn mới từ năm 2016 nhưng hiện nay vẫn còn một số đoạn đường trên địa bàn xã chưa được bê tông hoá. Đề nghị các cấp xem xét đầu tư làm đường giao thông để người dân được hưởng lợi”, cử tri Võ Thành Nhung phản ánh.
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phương.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phương.
 
Cử tri cũng kiến nghị tỉnh, huyện xem xét đầu tư lắp đặt điện chiếu sáng trên Quốc lộ 1, đoạn từ Trạm thu phí đến cầu Cây Bứa, do ban đêm, lưu lượng xe lưu thông lớn, dễ gây tai nạn giao thông; xây dựng kè chống sạt lở sông Cây Bứa; giải quyết tình trạng ngập úng tại cánh đồng Bàu Dưng để người dân sản xuất, canh tác hiệu quả;….
 
Một số cử tri tri phản ánh tình trạng bất cập tại bộ phận một cửa ở địa phương, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai. “Đề nghị chính quyền các cấp cần quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân. Đồng thời, thường xuyên rà soát, đánh giá năng lực cán bộ, thực hiện tinh giản biên chế đối với những trường hợp làm việc không hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tận tụy, trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm”, cử tri Trần Văn Mân kiến nghị.
 
Cử tri xã Nghĩa Phương phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Phương phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa, cử tri xã Nghĩa Phương cũng bày tỏ băn khoăn việc thực hiện chính sách người có công còn nhiều bất cập, nhiều đối tượng có công nhiều năm không được nâng chế độ hưởng trợ cấp. Đề nghị Nhà nước quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho những người có công, thanh niên xung phong chưa được hưởng quyền lợi; nâng chế độ trợ cấp cho thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh...
 
Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tư Nghĩa và chính quyền địa phương giải đáp, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Những đề xuất, kiến nghị khác mà cử tri quan tâm, tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện sẽ tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
Tin, ảnh: H.P

.