Tặng cờ Tổ quốc – ngư dân thêm vững tin bám biển

03:07, 04/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- 1.500 lá cờ Tổ quốc và 200 tủ thuốc với nhiều trang thiết bị y tế đã được Ban tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 61 năm 2020 trao tặng cho bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn.
 
Sáng 4.7, Ban tổ chức Giải Tiền phong Marathon 2020 đã tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc và 200 tủ thuốc y tế cho bà con ngư dân huyện đảo. 
 
Theo đó, mỗi tủ thuốc đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết để cấp cứu và sơ cứu ngư dân khi gặp nạn trên biển.
 
Ban tổ chức trao bảng tượng trưng cho đại diện lãnh đạo huyện Lý Sơn
Ban tổ chức trao bảng tượng trưng cho đại diện lãnh đạo huyện Lý Sơn
 
Những phần quà tuy không mang nhiều giá trị về vật chất, nhưng mang lại nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, để khích lệ, động viên ngư dân yên vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
 
Được tặng tủ thuốc và cờ Tổ quốc, ngư dân Nguyễn Văn Lên xúc động cảm ơn: "Ngư dân chúng tôi đi đánh bắt thủy hải sản và sinh sống trên biển nên điều kiện về y tế rất hạn chế. Vì thế, những tủ thuốc này sẽ giúp chúng tôi rất nhiều khi gặp sự cố về sức khỏe. Lá cờ mới này tôi sẽ treo ngay trên tàu, thay lá cờ trên tàu đã cũ và bị gió biển làm rách".
 
Niềm vui của bà con ngư dân Lý Sơn khi được nhận tủ thuốc
Niềm vui của bà con ngư dân Lý Sơn khi được nhận tủ thuốc.

 

Những lá cờ Tổ quốc được trao tặng góp phần động viên tinh thần cho ngư dân vươn khơi bám biển
Những lá cờ Tổ quốc được trao tặng góp phần động viên tinh thần cho ngư dân vươn khơi bám biển
 
Ngay sau buổi lễ, nhiều ngư dân đã thay mới cờ Tổ quốc, tiếp tục vươn khơi bám biển, với niềm tin vào sự thành công của chuyến biển tiếp theo.
H.P- N.VIÊN
 

.