Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình:
“Tỉnh rất hy vọng, trông chờ vào các sinh viên khóa học này nhằm nâng cao chất lượng cán bộ ở cơ sở”

09:05, 19/05/2010
.

(QNg) - Sáng ngày 17/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh đã có buổi đối thoại với 70 sinh viên lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính khóa I hệ tập trung năm học 2009 -2010 (theo Đề án đào tạo, tuyển chọn, chuẩn hóa cán bộ chủ chốt cấp xã, phường, thị trấn của Tỉnh ủy) nhằm tìm hiểu, giải đáp nguyện vọng và động viên các sinh viên về công tác ở cấp xã.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi đối thoại.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi đối thoại.
Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đa số sinh viên đều thể hiện mong muốn sau khi hoàn thành khóa học được về công tác tại cơ sở. Tuy nhiên các sinh viên cũng bày tỏ băn khoăn về việc được bố trí công tác dựa trên nguyện vọng của bản thân hay trên sự phân công của tỉnh; chức danh công tác; điều kiện sinh hoạt, các chế độ chính sách được hưởng khi về công tác tại cơ sở, nhất là tại các huyện miền núi.

Tại buổi đối thoại, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ đã giải thích một số băn khoăn, thắc mắc của các em khi về công tác tại cơ sở. Đó là được hưởng đầy đủ các chế độ như chính sách của tỉnh đã ban hành. Nếu chưa được bố trí công tác, các sinh viên vẫn được hưởng đầy đủ chế độ chính sách…

Đây là khóa học đầu tiên được triển khai thực hiện giữa Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh nhằm bổ sung đội ngũ có trình độ đại học ở cơ sở. Cán bộ chốt của 184 xã, phường, thị trấn trong tỉnh gần 2.000 người. Tuy nhiên hiện nay ở đồng bằng mới chỉ có 30% cán bộ có trình độ ĐH, CĐ. Riêng ở các xã miền núi mới chỉ có 30% cán bộ tốt nghiệp trung cấp. Dự kiến đến tháng 8/2010 lớp học sẽ bế mạc và các em sẽ nhận quyết định về công tác tại xã.  

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Tỉnh rất hy vọng, trông chờ vào các sinh viên khoá học này nhằm nâng cao chất lượng cán bộ ở cơ sở. Vì vậy trong thời gian còn lại của khóa học, các bạn học viên cần nỗ lực hoàn thành tốt chương trình đề ra, trong đó cần tăng cường các hoạt động thực tiễn. Về phía Sở Nội vụ, cần chuẩn bị phương án bố trí nơi công tác cũng như các chính sách liên quan cho các em.

Phó Bí thư cũng yêu cầu Trường Chính trị tỉnh cần lựa chọn, bình xét, tạo điều kiện kết nạp Đảng cho những học viên xuất sắc… Phó Bí thư cũng mong rằng các sinh viên sau khi về xã cần phát huy tốt khả năng, sở trường đào tạo, chấp nhận khó khăn, thử thách để rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn nhằm tạo nguồn có chất lượng cho cấp trên.
 Thanh Thuận

.