Đơn vị huyện Tư Nghĩa đoạt giải Nhất toàn đoàn

08:10, 15/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 14/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Sở TT&TT tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2022. Đến dự và trao giải có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Sở Tư pháp, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.
 
[links()]
 
Hội thi tuyên truyền CCHC năm 2022 có sự tham gia của 156 cán bộ, công chức, viên chức, tuyên truyền viên của 13 đội thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố. Tham gia hội thi, các đội trải qua 2 vòng thi, gồm: vòng loại và vòng chung kết. 
 
Sau một ngày tranh tài ở vòng loại, có 3 đội xuất sắc nhất được tham dự vòng chung kết, đó là các đội đến từ huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và Ba Tơ.
 
Ở vòng chung kết, các đội tiếp tục tham gia 3 phần thi, gồm: chào hỏi, giới thiệu; thi trắc nghiệm hiểu biết kiến thức CCHC và thi tiểu phẩm có thông điệp về CCHC. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng về nội dung và sáng tạo trong hình thức thể hiện, các đội mang đến cho khán giả những phần thi đầy hấp dẫn, có tính thời sự và đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền về CCHC.
 
Các đơn vị thực hiện phần thi chào hỏi, giới thiệu.
Ở phần thi chào hỏi, giới thiệu, phần trình diễn của các đội thi để lại nhiều ấn tượng cho người theo dõi chương trình.

 

Thi trắc nghiệm.
Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm hiểu biết kiến thức về CCHC.

 

Phần thi tiểu phẩm.
Phần thi tiểu phẩm có thông điệp về CCHC của các đội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba đối với tất cả các phần thi; riêng giải Khuyến khích chỉ được trao ở 2 phần thi là chào hỏi, giới thiệu và thi tiểu phẩm (thi trắc nghiệm không có giải Khuyến khích). 

Ban tổ chức đã trao 5 giải toàn đoàn. Giải Nhất thuộc về đơn vị huyện Tư Nghĩa; giải Nhì thuộc về huyện Ba Tơ; giải Ba thuộc về đơn vị huyện Mộ Đức và giải Khuyến khích được trao cho 2 huyện Sơn Tịnh và Minh Long. 

Trao giải
Trao giải Ba cho các phần thi.

 

Lãnh đạo Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi cùng Sở VH-TT&DL trao giải Nhì cho các phần thi.
Trao giải Nhì cho các phần thi.

 

Trao giải Nhất cho các phần thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa trao giải Nhất cho các phần thi.

Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa, hội thi đã tích cực tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quyết tâm chính trị của địa phương trong thực hiện CCHC. Đặc biệt, các tiểu phẩm tuyên truyền đã nêu được gương tốt điển hình; phản ánh những hạn chế trong thực hiện các nội dung CCHC.

Những mặt thuận lợi, tích cực và các hành vi tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế làm việc, văn hóa công sở... cũng được các đơn vị khai thác, thể hiện tốt tại hội thi. Các đơn vị còn đề xuất các giải pháp hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Trao giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị huyện Ba Tơ.
Trao giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị huyện Ba Tơ.

 

Trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Tư Nghĩa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Tư Nghĩa.
 
Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa. Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức về công tác CCHC trong cộng đồng và xã hội; tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp; nâng cao nghiệp vụ về công tác CCHC, thực hiện chương trình chuyển đổi số. Từ đó, nỗ lực thực hiện tốt Chương trình CCHC giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch CCHC năm 2022 của tỉnh.  
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.