Barcelona thua sốc Alaves, Ronaldo lập công ngày trở lại

05:09, 12/09/2016
.

Phải nhường ngôi đầu bảng cho Las Palmas, đương kim vô địch Barcelona tiếp tục bị bẽ mặt khi để thua tân binh Alaves ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2 tại vòng 3 La Liga rạng sáng 11-9.

 

Quyết định “cất” hàng loạt trụ cột, những người vừa trải qua hai chặng đấu vòng loại World Cup 2018, chính là sai lầm khó có thể chấp nhận của HLV Luis Enrique trong ngày La Liga trở lại. Ở cuộc tiếp đón Alaves trên sân nhà Nou Camp, Barcelona với đội hình lạ lẫm dựa trên trục dọc gồm thủ thành Cillessen, hậu vệ Lucas Digne, tiền vệ Denis Suarez và tiền đạo tân binh Paco Alcacer đã phải nhận gáo nước lạnh từ đối thủ vừa lên hạng Alaves.

HLV Luis Enrique đưa ra những quyết định sai lầm
HLV Luis Enrique đưa ra những quyết định sai lầm

Sự trở lại của Neymar không làm lối chơi của Barcelona khởi sắc hơn mà thay vào đó là sự rối rắm trong tổ chức tấn công lẫn những pha dứt điểm kém hiệu quả. Tạo được nhiều cơ hội trong hiệp một nhưng không thể tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, đội chủ nhà đương nhiên phải trả giá. Phút 39, Deyverson vượt qua sự đeo bám của trung vệ Mascherano để băng vào đón đường chuyền ngang của Kiko Femenia rồi đệm bóng cận thành trước sự ngỡ ngàng của đối thủ.

 

Mascherano không cản nổi Deyverson ghi bàn mở tỉ số
Mascherano không cản nổi Deyverson ghi bàn mở tỉ số

Bàn gỡ hòa ngay phút đầu tiên của hiệp hai do trung vệ Jeremy Mathieu thực hiện ngỡ đã có thể giúp Barcelona lấy lại sự cân bằng giữa công và thủ, giành lại quyền kiểm soát thế trận. Ở tình huống này, Neymar là người chuyền bóng chuẩn xác để đồng đội đánh đầu ghi bàn. Lần lượt Lionel Messi, Iniesta rồi Luis Suarez được tung thêm vào sân như củng cố thêm niềm tin ấy nhưng mọi thứ vẫn vuột khỏi tầm tay thầy trò HLV Luis Enrique.

 

Dàn sao Barcelona gây thất vọng ngày trở lại
Dàn sao Barcelona gây thất vọng ngày trở lại

Phút 64, Ibai Gomez đi bóng táo bạo, vượt qua được Aleix Vidal và tung cú dứt điểm cận thành, đánh bại thủ thành Cillessen lần thứ hai trong trận. Bàn thua khiến Barcelona nóng mặt, tràn lên tấn công dữ dội nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ của Alaves.

 

Ibai Gomez (11) và đồng đội mừng bàn thắng quyết định
Ibai Gomez (11) và đồng đội mừng bàn thắng quyết định

Thất bại cay đắng này khiến Barcelona rơi xuống vị trí thứ tư và ngôi đầu bảng có chủ mới, không ai khác hơn kình địch Real Madrid. Giữ đúng lời hứa quay lại, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có tên trong đội hình xuất phát của Los Blancos sau 2 tháng dưỡng thương và chính anh là người khơi mào cho chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Osasuna.

Ronaldo trở lại và ghi bàn
Ronaldo trở lại và ghi bàn

 

Ngay ở phút thứ 6, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải, Gareth Bale phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền của Danilo rồi tiếp tục căng ngang cho Ronaldo đệm bóng cận thành. 1-0 cho Real Madrid.

 

Gareth Bale năng nổ trên hàng công Real Madrid
Gareth Bale năng nổ trên hàng công Real Madrid

Thế trận hoàn toàn thuộc về Real Madrid bất chấp nỗ lực tấn công của đội khách Osasuna. Dù vậy, cũng phải đến phút 41, đội chủ sân Bernabeu mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ hậu vệ Danilo có pha đá bồi thành công sát vạch vôi vòng cấm sau khi thủ môn Fernando Pacheco đỡ bóng bật ra từ cú đánh đầu của Morata.

 

Trung vệ Sergio Ramos mừng bàn thắng
Trung vệ Sergio Ramos mừng bàn thắng

Bàn thua này khiến Osasuna hoàn toàn vỡ trận và Real Madrid có thêm ba bàn thắng nữa do công của Sergio Ramos (45’), Pepe (56’) và Luka Modric (62’). Chiến thắng đến quá dễ dàng và chỉ khi đội chủ nhà gần như tản bộ trên sân, Osasuna mới kiếm được hai bàn thắng danh dự do công của Oriol Riera và David Garcia.

 

Niềm vui lên đầu bảng của Real Madrid
Niềm vui lên đầu bảng của Real Madrid

Thắng trận 5-2, Real Madrid duy trì được mạch trận toàn thắng, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận. Sevilla vượt lên vị trí thứ hai nhờ đánh bại Las Palmas 2-1. Trong khi đó, Atletico Madrid đã có được trận thắng đầu tay khi đánh bại Celta Vigo với tỉ số đậm đà 4-0 ngay trên sân khách.

Cả bốn bàn thắng của Atletico Madrid đều được ghi trong hiệp 2 do công của Koke, Antoine Griezmann (73’, 81’) và Angel Correa. Atletico Madrid vươn lên vị trí thứ 5, xếp ngay sau Barcelona với 1 điểm ít hơn.

Theo Đông Linh/NLĐO - Ảnh: Reuters
 

.