Ước vọng khi xuân về

12:02, 07/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Bính Thân 2016 đã chạm ngõ từng nhà. Nhà nhà, người người ai nấy đều trong tâm trạng phấn khởi, bồi hồi chào đón Xuân về xen lẫn ước vọng đầu năm mới.

 

Anh Lê Quang Nhựt-Bí thư Đoàn Sở NN&PTNT Quảng Ngãi:


Sang năm mới Bính Thân-2016, mong rằng tất cả các bạn trẻ sẽ phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện trong tất cả các lĩnh vực công tác, nhất là thực hiện cải cách hành chính. Mỗi người xác định cho mình việc làm, hành động cụ thể để góp sức xây dựng quê hương, đất nước phát triển nhanh và bền vững.

 

Riêng tuổi trẻ ngành NN&PTNT sẽ không ngừng nỗ lực chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, nhằm tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, giá trị bền vững, góp phần nâng cao thu nhập và mức sống cho bà con nông dân trên chính mảnh đất quê hương mình.

 

Anh Nguyễn Khánh (thuyền trưởng tàu QNg 97323, xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi):


Bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, để phát triển kinh tế gia đình, điều này đã ăn sâu vào máu thịt của người dân xứ biển.

 

Năm Ất Mùi vừa qua làm ăn được, có những phiên biển kiếm cả tỷ đồng, phiên cuối năm cũng được giá hơn năm trước nên anh em trên tàu ai cũng phấn khởi, chuẩn bị đón Tết rộn ràng, tươm tất. Cầu mong cho năm mới làm ăn phát đạt hơn nữa, sắm được tàu có công suất lớn hơn để vững vàng vươn ra khơi xa đánh bắt dài ngày, nhằm nâng cao hiệu quả đánh bắt ở từng phiên biển.
 

Chị Võ Thị Cẩn (nông dân thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa):


Năm nay heo, bò được giá, mùa màng bội thu nên ăn Tết lớn hơn mọi năm. Đợi ngày cuối cùng của năm con cái tập trung về đông đủ, nhà sẽ mổ thịt một con heo để ăn Tết.

 

Tết này vui và thoải mái hơn, con cái học hành đến nơi đến chốn, có việc làm ổn định, được như vậy người làm cha làm mẹ đã cảm thấy an lòng. Điều mong ước lớn nhất là sang năm mới người thân được khỏe mạnh, gia đình hòa thuận, làm ăn khấm khá hơn.

 

Anh Nguyễn Minh Trí (chạy xe ôm ở Bến xe Quảng Ngãi):


 Đầu năm 2016 sẽ di dời bến xe, mong sao anh em chạy xe ôm chúng tôi được bố trí chỗ để đón chở khách, kiếm tiền nuôi sống gia đình.

 

Còn Tết này cũng sẽ tranh thủ chạy vài chuyến để kiếm thêm tiền nuôi tụi nhỏ ăn học.

 

Dù cuộc sống có vất vả đến đâu, ngày Tết trong gia đình cũng chuẩn bị tươm tất bánh mứt, hoa quả... để cúng gia tiên và thết đãi khi có khách đến nhà, bình dị thôi nhưng quý là ở tấm lòng.

Chị Trương Thị Mai Loan (26 tuổi, công nhân Công ty King Riches, VSIP Quảng Ngãi, quê huyện Mộ Đức):


Chỉ mong đến ngày Tết để gia đình được sum vầy, các anh chị và các cháu ở xa đều về quê ăn Tết, vì đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của gia đình trong một năm. Về phần mình, học hệ Cao đẳng Trường ĐH Tài chính-Kế toán, chưa xin được việc nên tạm thời em làm công nhân.

 

Em luôn mong ước được sống và làm việc trên quê hương mình, vậy nên mong sao có được việc làm ổn định, phù hợp với ngành nghề đã học.  
                           

PHƯƠNG LÝ
                                        
     (ghi)
 


.