Lan hồ điệp, cây "tài lộc" hút khách

10:02, 05/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Dạo quanh thị trường hoa tết Quảng Ngãi, ngoài lan hồ điệp, thì các loại hoa mini để bàn, hoa phong thủy hút khách. Nhiều cửa hàng bán lan hồ điệp đã sạch hàng dù nay mới đến 27 tháng Chạp.
 
Lan hồ điệp tiền triệu lên ngôi
 
Chiều 27 Tết, dạo quanh một vòng các cửa hàng, shop hoa nhận thấy, lan hồ điệp hút khách, các cửa hàng bán lan hồ điệp chật trong chật ngoài khách hàng xem hoa, chọn mua. 
 
Chủ shop hoa Thanh Lan ở đường Phạm Văn Đồng phấn khởi tâm sự: “Mỗi ngày cửa hàng bán đi cả vài trăm chậu, chậu nhỏ mấy trăm ngàn không nói, chậu lớn từ vài triệu đến vài chục triệu đồng cũng bán được hơn 20 chậu”.
 
Những chậu lan hồ điệp có giá vài triệu đồng đang hút khách.
Những chậu lan hồ điệp có giá vài triệu đồng đang hút khách.

 

Tại các cửa hàng kinh doanh lan hồ điệp khác trên đường Lê Trung Đình, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Công Phương, Lê Lợi… cũng đang trong tình trạng cháy hàng, hoa đã bán sạch dù nay mới chỉ 27 tháng Chạp, chỉ còn lại vài chục chậu nhỏ, chủ yếu là hoa màu trắng, màu tím, hoa kém sắc.
 
Một chậu nhỏ (1 cành hoa) lan hồ điệp giá rẻ nhất cũng 200.000 đồng đến 350.000 đồng, tùy theo loại. Theo các chủ cửa hàng, xu hướng năm nay, người tiêu dùng không chọn mua một vài cành mà mua nhiều cành xếp lại thành chậu lớn 5, 9, 13, hoặc 17 cành… theo thuật phong thủy “Sinh, lão, bệnh, tử, sinh”. 
 
Trong đó, màu đỏ, xanh hút hàng nhất. Những chậu lan cao cấp được bày trí tới 4- 5 tầng có giá từ 10- 20 triệu được khách hàng khá giả mua để chưng phòng khách, mua làm quà biếu, trang trí cho văn phòng, khu vực lễ tân, nơi hội nghị nhân dịp Tết.
 
Sở dĩ lan hồ điệp được ưa chuộng bởi nét đẹp thanh tao, thuần khiết.
Sở dĩ lan hồ điệp được ưa chuộng bởi nét đẹp thanh tao, thuần khiết.
 
Say sưa ngắm nhìn chậu hoa lan hồ điệp to với 17 cành sum suê, hoa to khoe sắc rực rỡ vừa chọn mua được nhân viên cửa hàng Thanh Lan trang trí, chị Phương, một khách hàng ở đường Nguyễn Công Phương (TP. Quảng Ngãi) chia sẻ: “Một năm có mấy ngày Tết mình muốn có chậu hoa đẹp để phòng khách cho sang trọng nên mình quyết định mua với giá gần 4 triệu đồng về để chơi Tết. Tuy có đắt thiệt nhưng cũng xứng đồng tiền bát gạo”.
 
Những năm gần đây, lan hồ điệp không chỉ trở thành xu hướng chơi hoa ngày Tết mà cả ngày thường của những gia đình khá giả. Sở dĩ lan hồ điệp được ưa chuộng bởi loại hoa này vừa chơi được lâu vừa đẹp tinh tế, mềm mại, tròn trịa, thanh tao, là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng. Chậu lan đẹp còn giúp tôn lên đẳng cấp chơi hoa của gia chủ.
 
Cây “tài lộc” đắt khách
 
Trong khi giới “thượng lưu” chọn lan hồ điệp làm thú chơi hoa ngày Tết thì các hoa mini để bàn lại là đối tượng dành cho những gia đình có thu nhập bình dân. 
 
 
Các loại cây phong thủy cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Các loại cây phong thủy cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.
 
Anh Huy, chủ một lô hoa trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, năm nay, anh nhập về 500 hoa mini các loại, đến thời điểm này đã bán được 450 chậu. 
 
So với hoa mai, quất đào, lan thì hoa trồng trong chậu nhỏ dễ bán hơn nhiều bởi chúng có giá khá mềm. Hoa vạn thọ chỉ có 20.000 đồng/chậu, hoa mồng gà 10.000- 15.000 đồng/chậu, cẩm chướng Nhật 30.000 đồng chậu, ớt kiểng, trường sinh, hải đường 120.000 đồng/chậu, tuylíp 50.000 đồng/cành,…
 
Cùng với đó, các giỏ hoa treo, cây phong thủy, “tài lộc” cũng rất “ăn khách” như: Kim tiền, ngân lượng, tiểu quỳnh, dạ yến thảo, đỗ quyên, đại phú gia, đỗ quyên… Giá cây giao động chỉ từ 70.000 đến vài trăm nghìn. Ưu điểm của các loại cây này là kích thước vừa phải, giá cả phải chăng có thể để trong nhà, treo trên cửa sổ hoặc trước sân rất hợp nên nhiều người chuộng. 
 
Ớt kiểng.
Ớt kiểng.
 
Hơn thế nữa, theo phong thủy, đây là các loài hoa được coi là loại cây mang lại may mắn trong cuộc sống. Chính vì thế, nhiều người mong rằng, nếu để loại cây này trong nhà sẽ giúp mang lại năng lượng dồi dào và yên bình cho ngôi nhà họ.
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 
 

.